Trên ứng dụng Zalo, Lotus… đã thường xuyên cập nhật những thông tin, khuyến cáo từ Bộ Y tế về phòng ngừa dịch coronavirus (nCoV).

Các mạng xã hội lập kênh truyền thông cập nhật về coronavirus

03/02/2020, 22:59

Trên ứng dụng Zalo, Lotus… đã thường xuyên cập nhật những thông tin, khuyến cáo từ Bộ Y tế về phòng ngừa dịch coronavirus (nCoV).

Các mạng xã hội đang hưởng ứng chỉ thị của Bộ TT-TT về phòng, chống dịch coronavirus - Ảnh: Internet

Theo khảo sát, trên ứng dụng Zalo, các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh đối với cá nhân và những diễn biến mới nhất cũng được cập nhật liên tục trên tài khoản Bộ Y tế ở mạng xã hội này. Người sử dụng chỉ cần nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút “Quan tâm” tài khoản Zalo của Bộ.

Ngoài ra, người dân cũng có thể theo dõi tài khoản Zalo của các tỉnh, thành phố nơi mình sinh sống để kịp thời cập nhật các hướng dẫn, danh sách cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân và các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Tương tự, trên mạng xã hội Lotus, “Lá chắn coronavirus” cũng là nơi cập nhật trực tiếp những thông tin liên quan đến coronavirus cũng như những khuyến cáo từ Bộ Y tế.

Thông tin được cập nhật liên tục tại mạng xã hội Lotus - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, đã ký Chỉ thị số 05/CT-BTTTT về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra. Chỉ thị nhấn mạnh tới việc tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV dựa trên nền tảng công nghệ.

Cụ thể, tổ chức nhắn tin tuyên truyền về phòng, chống dịch do chủng mới của nCoV gây ra đến từng thuê bao điện thoại di động; Sản xuất các video clip, phim ngắn, thông tin dưới dạng đồ họa để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các mạng xã hội có nhiều người dùng tại Việt Nam, trên các nền tảng công nghệ số như Facebook, Zalo, YouTube, Lotus…

Phát động chiến dịch đồng bộ gắn hashtag #ICT_anti_nCoV, thống nhất mẫu biểu trưng cho chiến dịch “Cộng đồng công nghệ số Việt Nam phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra”.

Những khuyến cáo từ Bộ Y tế liên tục được gửi tới tài khoản Zalo của người dùng

Tạm dừng vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế

Theo thông tin từ Vietnam Post, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tạm dừng chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế dùng cho việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus gây ra.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người dân trong nước, đảm bảo các nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh, kể từ ngày 1.2.2020, Bưu điện Việt Nam tạm dừng việc thu gom, chấp nhận, vận chuyển, gửi chuyển phát ra nước ngoài các mặt hàng là trang thiết bị y tế dùng cho việc phòng bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus gây ra, điển hình như khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã ban hành một số văn bản chỉ đạo toàn mạng lưới thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do coronavirus biến chủng gây ra, trong đó nhấn mạnh lấy công tác phòng là chính, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người lao động và cho khách hàng…

Nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng, hàng hóa bưu chính đi đến các vùng dịch coronavirus được trang bị khẩu trang y tế đạt chuẩn hoặc các loại khẩu trang có tiêu chuẩn tương đương; cán bộ công nhân viên được khuyến cáo trang bị đeo khẩu trang tại nơi làm việc để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Chỉ thị cũng yêu cầu các nhân viên chủ động tăng cường sức khỏe bản thân, duy trì thực hiện tốt việc tập thể dục giữa giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc; cán bộ công nhân viên cũng được yêu cầu thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng; hạn chế đặt hàng, nhận trả đồ cá nhân tại trụ sở để phòng ngừa sự lây lan virus từ bên ngoài…

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các mạng xã hội lập kênh truyền thông cập nhật về coronavirus