Các ngân hàng lớn, trong đó có JPMorgan Chase & Co và Bank of America, cùng phải đối mặt với hơn 1 tỉ USD tiền phạt theo quy định vì nhân viên sử dụng các công cụ nhắn tin không được phê duyệt, bao gồm email và ứng dụng như WhatsApp.

Các ngân hàng lớn trả tổng cộng hơn 1 tỉ USD tiền phạt vì nhân viên dùng WhatsApp và email

Sơn Vân | 22/08/2022, 20:40

Các ngân hàng lớn, trong đó có JPMorgan Chase & Co và Bank of America, cùng phải đối mặt với hơn 1 tỉ USD tiền phạt theo quy định vì nhân viên sử dụng các công cụ nhắn tin không được phê duyệt, bao gồm email và ứng dụng như WhatsApp.

Hãng tin Reuters đưa tin Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã bắt đầu kiểm tra các hoạt động lưu trữ hồ sơ của các ngân hàng liên quan đến việc sử dụng thiết bị cá nhân vào năm ngoái. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cũng đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề này.

cac-ngan-hang-tra-tong-cong-hon-1-ti-usd-tien-phat-anh.jpg
JPMorgan Chase & Co và Bank of America là hai trong các ngân hàng lớn phải đóng tiền phạt vì nhân viên sử dụng các công cụ nhắn tin không được phê duyệt

Dưới đây là danh sách các khoản tiền phạt mà các công ty tài chính đã trả hoặc dự kiến ​​phải trả, theo tiết lộ gần đây:

JP Morgan Chase & Co

Công ty con của JP Morgan Chase & Co (Mỹ) đã bị SEC và CFTC phạt 200 triệu USD vào năm ngoái vì những lỗi phổ biến trong việc bảo quản thông tin liên lạc của nhân viên trên thiết bị di động cá nhân, ứng dụng nhắn tin và email. JP Morgan Chase & Co thừa nhận hành vi của mình đã vi phạm luật chứng khoán.

Hình phạt là một trong những hành động thực thi lớn đầu tiên được đưa ra dưới thời Chủ tịch SEC - Gary Gensler.

Morgan Stanley

Morgan Stanley (Mỹ) đã dự kiến ​​đồng ý trả 125 triệu USD cho SEC và 75 triệu USD cho CFTC để giải quyết các cuộc điều tra về các hoạt động lưu trữ hồ sơ của họ. Morgan Stanley tiết lộ thông tin này hồi tháng 7. Morgan Stanley đã dành 200 triệu USD trong thu nhập quý 2/2022 của mình để chuẩn bị cho hình phạt.

Bank of America

Bank of America (Mỹ) đã dành khoảng 200 triệu USD trong quý 2/2022 cho các vụ kiện liên quan đến việc nhắn tin điện tử trái phép của nhân viên. Vào cuối tháng 7, Bank of America cho biết đang đàm phán dàn xếp với SEC và CFTC.

Citigroup

Citigroup (Mỹ) đang bị SEC điều tra về việc liên lạc qua các kênh không được chấp thuận mà nhân viên mình sử dụng. Citigroup tiết lộ thông tin này trong một hồ sơ quy định vào tháng 2.

Giám đốc tài chính Citigroup - Mark Mason cho biết công ty đã trích lập các khoản dự phòng để giải quyết vấn đề này trong báo cáo thu nhập quý 2/2022 vào tháng 7. Ông không nêu rõ số tiền, nhưng nói rằng nó phù hợp với những gì các công ty ung cấp nền tảng cho vay ngang hàng đã tiết lộ.

Goldman Sachs

Goldman Sachs cho biết trong một hồ sơ quý 2/2022 rằng đang trong "các cuộc thảo luận nâng cao" với SEC và CFTC để giải quyết các vấn đề.

Barclays PLC

Barclays PLC thông báo đã đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc để trả 200 triệu USD cho các cơ quan quản lý của Mỹ. Ngân hàng Anh thông báo điều đó trong báo cáo thu nhập nửa năm vào tháng 7.

Credit Suisse Group AG

Hồi tháng 7, Credit Suisse Group AG (Thụy Sĩ) đã lường trước điều khoản trong vụ kiện tụng trị giá 200 triệu USD chủ yếu liên quan đến các quy tắc lưu trữ hồ sơ.

Deutsche Bank AG

Deutsche Bank (Đức) đã thông báo vào cuối tháng 7 rằng họ dành 165 triệu euro dự phòng bổ sung để có thể thực thi quy định, một phần từ các cuộc điều tra của SEC và CFTC.

UBS Group AG

UBS Group AG (Thụy Sĩ) nói các nhà quản lý Mỹ đang tiến hành điều tra ngân hàng này và các tổ chức tài chính khác liên quan đến truyền thông kinh doanh.

Bài liên quan
Ngân hàng hạt giống khổng lồ của Ukraine có thể bị phá hủy vĩnh viễn vì chiến tranh
Trong các hầm ngầm gần chiến trường Ukraine, mã di truyền của gần 2.000 cây trồng có nguy cơ bị phá hủy vĩnh viễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngân hàng lớn trả tổng cộng hơn 1 tỉ USD tiền phạt vì nhân viên dùng WhatsApp và email