Một buổi hoà nhạc trực tuyến gây quỹ chống COVID-19 trên toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 27.6 tới bởi các ngôi sao âm nhạc và điện ảnh nổi tiếng trên thế giới.

Các ngôi sao quốc tế tổ chức hoà nhạc trực tuyến gây quỹ chống COVID-19

22/06/2020, 17:20

Một buổi hoà nhạc trực tuyến gây quỹ chống COVID-19 trên toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 27.6 tới bởi các ngôi sao âm nhạc và điện ảnh nổi tiếng trên thế giới.

Ban nhạc Coldplay cũng sẽ góp mặt trong sự kiện này - Ảnh: Internet

Chương trình mang tên Mục tiêu toàn cầu: Đoàn kết vì tương lai của chúng ta, một phần trong kế hoạch của nhóm vận động toàn cầu Citizen và Uỷ ban châu Âu. Buổi hoà nhạc này hướng tới việc quyên góp hàng tỷ đô la giúp giảm bớt thiệt hạ do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo trực tuyến về sự kiện này, ngôi sao nhạc pop Miley Cyrus cho biết đại dịch đang tấn công những người nghèo và thiệt thòi nhất trên thế giới. Cô kêu gọi các nhà tài trợ sẽ tài trợ các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vắc-xin cho tất cả mọi người kể cả những nguồi nghèo ở khắp mọi nơi đều có thể tiếp cận. Hiện các nhà khoa học trên toàn cầu đang nghiên cứu hơn 100 loại vắc-xin tiềm năng chống lại COVID-19, dịch bệnh đã giết chết hơn 463.000 người.

Nữ ca sĩ Miley Cyrus - Ảnh: Reuters

Hugh Evans, giám đốc điều hành của Global Citizen cho biết họ cần các nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ hỗ trợ hàng tỷ đô la để phát triển và cung cấp đầy đủ các xét nghiệm, phương pháp điều trị và vắc-xin cho tất cả mọi người.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula Von Der Leyen cho biết buổi hoà nhạc sẽ trùng với hội nghị thượng đỉnh, tại đó các nghệ sĩ, nhà khoa học và các nhà lãnh đạo thế giới sẽ cùng nhau kêu gọi và hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Buổi hoà nhạc sẽ gây quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Internet

Buổi hoà nhạc trực tuyến này sẽ có sự tham gia của ca sĩ Miley Cyrus, Chloe x Halle, The Queens, Shakira, ban nhạc Coldplay, diễn viên Charlize Theron, Hugh Jackman và ngôi sao bóng đá đã nghỉ hưu David Beckham…

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngôi sao quốc tế tổ chức hoà nhạc trực tuyến gây quỹ chống COVID-19