Ngày 20.6 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh tại Tulsa, tại đây ông đã cho phát bài hát I Won’t Back Down của cố ca sĩ Tom Petty.

Gia đình cố ca sĩ Tom Petty phản đối tổng thống Donald Trump

22/06/2020, 10:19

Ngày 20.6 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh tại Tulsa, tại đây ông đã cho phát bài hát I Won’t Back Down của cố ca sĩ Tom Petty.

Cố nhạc sĩ, ca sĩ Tom Petty luôn phản đối nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh: Internet

Trong một tuyên bố được đưa ra trên Twitter vào tối thứ bảy, gia đình của biểu tượng nhạc rock cho rằng tổng thống Mỹ không được uỷ quyền sử dụng bài hát I Won’t Back Down trong chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Họ nói rằng nhạc sĩ quá cố Tom Petty và gia đình ông ấy kiến quyết chống lại sự phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào. Tom Petty sẽ không muốn một bài hát nào của mình được sử dụng trong một chiến dịch nào vì ông luôn muốn sự kết nối giữa mọi người với nhau.

Gia đình của Petty tuyên bố ủng hộ nước Mỹ và cho nền dân chủ nhưng cho biết ông Donald Trump không đại diện cho những lý tưởng cao cả. Họ không muốn bị những người hâm mộ nghĩ rằng họ đồng loã với chính quyền của ông Trump trong cuộc vận động lần này.

“Tom đã viết bài hát này cho tất cả mọi người. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều có quyền bầu chọn cho những điều họ muốn nhưng gia đình Petty không ủng hộ cuộc vận động này. Đồng thời chúng tôi yêu cầu ông Trump ngừng phát bài hát này trong chiến dịch của mình”, gia đình Tom Petty chia sẻ.

Bài viết được viết bởi Jane, vợ của cố nhạc sĩ Tom Petty và hai cô con gái là Adria và Annakim.

Bài viết của gia đình Tom Petty được chia sẻ trên Twitter - Ảnh: Foxnews

Biểu tượng nhạc rock Tom Petty đột tử ở tuổi 66 vào năm 2017. Ông là thủ lĩnh của ban nhạc Tom Petty & The Heartbreakers ra mắt năm 1970 và tạo ra nhiều ca khúc đình đám: Free Fallin , American Girl, I Won t Back Down... Họ bán được nhiều triệu đĩa, các ca khúc đến nay vẫn được yêu thích.

Tom Petty đã viết bài hát I Won’t Back Down vào năm 1989. Lời bài hát nói về việc chống lại sự áp bức: “Tôi đã có một cuộc sống trong sự áp bức nhưng tôi sẽ giữ vững lập trường của mình và tôi sẽ không bao giờ nản lòng”.

Không chỉ gia đình Tom Petty phản đối việc sử dụng bài hát của họ trong các sự kiện của tổng thống Donald Trump. Vào năm 2015, Neil Young cũng đã phản đối ông Trump không được phép sử dụng bài hát Rockin’ trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Các ca sĩ, nhạc sĩ khác như Elton John, REM, Adele, Guns N Roses, Rolling Stones, Pharrell, Queen, Prince, Aerosmith cũng đã làm điều tương tự.

Cố nhạc sĩ, ca sĩ Tom Petty - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên từ khi Mỹ bắt đầu phong toả vì dịch bệnh COVID-19 với một đám đông nhỏ hơn dự kiến.

Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử tại Tulsa - Ảnh: Internet

Ban vận động tái tranh cử từng dự đoán hơn 100.000 người tham dự cuộc mít tinh, vượt xa tổng số 19.000 ghế của Trung tâm BOK, nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều ghế trống. Cả Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông phớt lờ cảnh báo của cơ quan y tế về nguy cơ mắc COVID-19 khi tham dự mít tinh, cụ thể là không đeo khẩu trang. Trong khi đó, bang Oklahoma ghi nhận số ca nhiễm mới tăng vọt trong những ngày gần đây.

I Won t Back Down - Tom Petty

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình cố ca sĩ Tom Petty phản đối tổng thống Donald Trump