Các thành viên mới của Chính phủ đã ra mắt Quốc hội. Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng và tặng hoa từng thành viên Chính phủ mới được tín nhiệm bầu vào các cương vị trong Chính phủ.

Các thành viên mới của Chính phủ ra mắt Quốc hội

Trí Lâm | 09/04/2016, 11:59

Các thành viên mới của Chính phủ đã ra mắt Quốc hội. Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng và tặng hoa từng thành viên Chính phủ mới được tín nhiệm bầu vào các cương vị trong Chính phủ.

Ngày 9.4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ba Phó thủ tướng và 18 bộ trưởng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng được thông qua với đa số phiếu tán thành.

Theo đó, ông Trương Hoà Bình, Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng giữ chức Phó thủ tướng thay cho các ông Nguyễn Xuân Phúc vừa được bầu Thủ tướng, ông Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Vũ Văn Ninh vừa miễn nhiệm. Hai Phó thủ tướng vẫn tại vịlà Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam.

Theo kết quả kiểm phiếu do ông Huỳnh Văn Tí - Trưởng ban kiểm phiếu công bố, các ông Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ nhận được số phiếu tán thành ngang nhau, 442 phiếu;ông Trịnh Đình Dũng nhận 404 phiếu tán thành (81,78%) và 83 phiếu không đồng ý.

Với 18 vị trí bộ trưởng và trưởng ngành, có 3 người được số phiếu thuận trên 90% gồm các ông Ngô Xuân Lịch (462 phiếu tán thành, 25 không đồng ý), Tô Lâm (459 phiếu tán thành, 28 không đồng ý) và Đỗ Văn Chiến (463 tán thành, 24 không đồng ý).

Danh sách các Bộ trưởng chính thức gồm:

1. Ông Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Quốc phòng

2. Ông Tô Lâm - Bộ trưởng Công an

3. Ông Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Nội vụ

4. Ông Lê Thành Long - Bộ trưởng Tư pháp

5. Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư

6. Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Công thương

7. Ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Xây dựng

8. Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường

9. Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Thông tin Truyền thông

10. Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội

11. Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch

12. Ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Khoa học Công nghệ

13. Ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo

14. Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

15. Ông Phan Văn Sáu - Tổng thanh tra Chính phủ

16. Ông Lê Minh Hưng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

17. Ông Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

18. Ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Giao thông Vận tải

Với việc không có trong danh sách miễn nhiệm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp tục tại vị.

Cũng trong ngày 9.4, bên cạnh việc kiện toàn nhân sự, Quốc hội còn biểu quyết thông qua Nghị quyết về kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020, biểu quyết thông qua dự án Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi) và biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn công hàm Thoả thuận về cấp thị thực giữa Việt Nam và Mỹ.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các thành viên mới của Chính phủ ra mắt Quốc hội