Chỉ duy nhất cặp đấu Việt Nam – Jordan đã diễn ra theo xu thế hoàn toàn khác so với trật tự cửa trên tiễn cửa dưới ở vòng 1/8. Jordan đã trở thành đội đầu bảng duy nhất không góp mặt tại tứ kết, Việt Nam trở thành đội duy nhất xếp thứ ba vòng bảng vượt tiếp vòng 1/8.

Việt Nam là đội duy nhất đảo lộn trật tự luật chơi tại Asian Cup

Anh Tú | 23/01/2019, 18:18

Chỉ duy nhất cặp đấu Việt Nam – Jordan đã diễn ra theo xu thế hoàn toàn khác so với trật tự cửa trên tiễn cửa dưới ở vòng 1/8. Jordan đã trở thành đội đầu bảng duy nhất không góp mặt tại tứ kết, Việt Nam trở thành đội duy nhất xếp thứ ba vòng bảng vượt tiếp vòng 1/8.

Vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã chính thức khép lại sau trận Qatar hạ Iraq 1-0.Vào lúc này đã xác định xong 8 cái tên góp mặt tại tứ kết (xếp theo thứ tự thời gian lọt vào tứ kết): Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Nhật Bản, Úc, UAE, Hàn Quốc và Qatar.

Lướt qua có thể thấy trong danh sách này có 5 đội xếp đầu bảng, 2 đội nhì bảng và 1 đội xếp thứ 3 vòng bảng. Việt Nam không chỉ là đội duy nhất lọt vào vòng tứ kết dù chỉ xếp thứ 3 vòng bảng (3 đội xếp thứ 3 khác là Oman, Kyrgyzstan và Bahrain đều lần lượt bị loại) mà còn là đội duy nhất thay đổi trật tự luật chơi tại vòng 1/8.

Như đã biết, đây là lần đầu tiên Asian Cup tổ chức VCK 24 đội chia làm 6 bảng chọn 16 đội đi tiếp. Luật chơi ưu ái rất lớn cho các đội đầu bảng khi 4/6 đội đầu bảng gặp 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. 2 đội đầu bảng còn lại “kém may mắn” sẽ gặp 2 đội xếp nhì bảng và 4 đội nhì bảng còn lại chia nhau ra 2 cặp đấu.

Chúng ta hãy thử điểm lại số phận của các đội đầu bảng:

Chủ nhà UAE – nhất bảng A dù gặp vất vả nhưng cuối cùng cũng vượt qua Kyrgyzstan 3-2 sau 120 phút thi đấu.

Hàn Quốc nhất bảng C dù gặp chút khó khăn nhưng vẫn đủ sức loại Bahrain sau 120 phút thi đấu.

Đội nhất bảng D Iran chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi dễ dàng hạ Oman 2-0.

Đội nhất bảng E là Qatar dù phải gặp đội nhì bảng thuộc loại mạnh nhất là Iraq nhưng vẫn chứng tỏ sự lấn lướt để giành chiến thắng 1-0.

Đội nhất bảng F là Nhật Bản cũng phải gặp đối thủ hàng đầu châu lục là Ả Rập Saudi nhưng đã giành chiến thắng 1-0 với sự thực dụng.

Ngay cả trong 2 trận đấu của các đội nhì bảng thì đội cửa trên (ít nhất là theo nhận định từ nhà cái) vẫn đè đội cửa dưới. ĐKVĐ Úc đã vượt qua Uzbekistan trong loạt luân lưu sau khi hai đội hòa không bàn thắng trong 120 phút. Trung Quốc cũng vượt qua đối thủ được đánh giá thấp hơn là Thái Lan với cú lội ngược dòng 1-2.

Chỉ duy nhất cặp đấu Việt Nam – Jordan đã diễn ra theo xu thế hoàn toàn khác so với trật tự cửa trên tiễn cửa dưới ở vòng 1/8. Jordan đã trở thành đội đầu bảng duy nhất không góp mặt tại tứ kết, Việt Nam trở thành đội duy nhất xếp thứ ba vòng bảng vượt tiếp vòng 1/8. Điều đáng khích lệ là trong trận đấu ngược chiều xu thế này thì chính Việt Nam mới là đội chơi hay hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nên giành vé đi tiếp xứng đáng. Chúng ta đảo ngược trật tự luật chơi một cách thuyết phục.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam là đội duy nhất đảo lộn trật tự luật chơi tại Asian Cup