Danh sách các ứng dụng iOS và Android không phải game được tải nhiều nhất tháng 4 vừa được công bố.

Các ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong tháng: TikTok vượt Facebook

Nhân Hoàng | 07/05/2021, 08:16

Danh sách các ứng dụng iOS và Android không phải game được tải nhiều nhất tháng 4 vừa được công bố.

Danh sách do Sensor Tower cung cấp cho thấy ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong tháng 4 là TikTok với 59 triệu lượt cài đặt. TikTok xếp thứ nhất trên App Store, thứ nhì trên Google Play sau Facebook về số lượt tải về trong tháng 4.

Xét về tổng thể số lượt tải về trên hai kho ứng dụng của Apple và Google, TikTok vượt qua Facebook để giành vị trí số 1 toàn cầu.

cac-ung-dung-duoc-tai-ve-nhieu-nhat-thang-tiktok-vuot-facebook.jpg
10 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store, Google Play và toàn cầu

Các ứng dụng riêng của Facebook, bao gồm WhatsApp, Instagram và Messenger, đều chiếm vị trí top 10 trên cả hai nền tảng di động. Facebook là ứng dụng phổ biến thứ hai toàn cầu bất chấp những rắc rối pháp lý liên tục của công ty. Theo Sensor Tower, Ấn Độ có tỷ lệ cài đặt Facebook lớn nhất với 26%, tiếp theo là Mỹ với 7%.

WhatsApp đã lọt vào top 5 trên cả hai nền tảng di động ngay cả khi cách tiếp cận thay đổi chính sách gây tranh cãi của ứng dụng này. Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của WhatsApp như công cụ giao tiếp trên toàn cầu, đặc biệt là nhờ mã hóa đầu cuối và xác thực hai yếu tố. Đây chỉ là hai trong một số tính năng cho phép người dùng giữ an toàn và bảo mật trên WhatsApp.

Telegram cũng là một trong những ứng dụng Android hàng đầu. Không quá ngạc nhiên khi Telegram trở nên phổ biến hơn kể từ khi WhatsApp công bố chính sách mới của mình. Các ứng dụng giao tiếp phổ biến khác là Zoom và Google Meet. Đây là hai trong số các ứng dụng hội nghị từ xa tốt nhất dành cho Android.

Một sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách iOS là Clubhouse, đang thử nghiệm phiên bản beta cho ứng dụng Android. Ảnh hưởng từ các cuộc trò chuyện nhóm chỉ có âm thanh của Clubhouse đã được nhìn thấy trong toàn ngành khi ngày càng có nhiều ứng dụng, gồm cả Facebook và Twitter, phát triển các phiên bản riêng trên nền tảng tương ứng.

Hôm 21.2, WhatsApp cho biết người dùng sẽ mất quyền truy cập vào tất cả tính năng quan trọng trên dịch vụ nếu không chấp nhận điều khoản bảo mật mới có hiệu lực từ ngày 15.5 tới. Cụ thể là cho phép WhatsApp chia sẻ dữ liệu của người dùng với Facebook và các ứng dụng thuộc sở hữu của công ty mẹ.

Chính sách này đã vấp phải sự phản đối của người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Ấn Độ - thị trường lớn nhất của WhatsApp với hơn 500 triệu người dùng.

Trong khi đó, WhatsApp lý giải sự thay đổi này chỉ liên quan đến tương tác của người dùng với doanh nghiệp.

Bài liên quan
Chủ sở hữu TikTok phát triển ứng dụng giống Clubhouse trong cơn sốt bắt chước ở Trung Quốc
ByteDance, chủ sở hữu TikTok đang phát triển ứng dụng giống Clubhouse cho Trung Quốc, vì sự thành công trên toàn cầu của dịch vụ trò chuyện âm thanh từ Mỹ đã truyền cảm hứng cho làn sóng bắt chước ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong tháng: TikTok vượt Facebook