Trên mạng xuất hiện tin nhắn bí ẩn trước và sau thời điểm bé Lê Thị Nhật Linh chết thảm khiến một số người cho rằng kẻ sát nhân đang thách thức cảnh sát Nhật tìm ra hắn. Trên thế giới từng có một số kẻ giết người hay tấn công khủng bố tung ra mật thư, tin nhắn và hình ảnh liên quan đến tội ác của chúng.

Các vụ giết người có thông điệp bí ẩn như cái chết của bé Nhật Linh

Hồng Quân | 29/03/2017, 16:00

Trên mạng xuất hiện tin nhắn bí ẩn trước và sau thời điểm bé Lê Thị Nhật Linh chết thảm khiến một số người cho rằng kẻ sát nhân đang thách thức cảnh sát Nhật tìm ra hắn. Trên thế giới từng có một số kẻ giết người hay tấn công khủng bố tung ra mật thư, tin nhắn và hình ảnh liên quan đến tội ác của chúng.

Xem thêm:Không đáp ứng nhu cầu 28 lần/ngày, chồng trẻ bị nữ đại gia 58 tuổi bỏ rơi?

Con gái xinh bị bạn trai đâm 22 nhát dao, ba mẹ ngất xỉu

Kẻ sát nhân để lại tin nhắn trước và sau khi giết bé Nhật Linh?

Kênh truyền hình NihonTV sáng ngày 29.3 đưa tin: Người dùng Internet ở Nhật phát hiện ra tin nhắn liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh.

Tin nhắn có nội dung so sánh rằng, dù đánh đổi 1 triệu yên cũng không bằng được gần gũi Nhật Linh, được tài khoản okaimonosan đăng trên trang 2chan của Nhật vào ngày 22.3, tức 2 ngày trước khi bé bị bắt cóc và hãm hại.Nội dung tin nhắn khiến dân mạng Nhật vô cùng căm phẫn.

Đây cũng là tài khoản đã đăng tin gợi ý về việc tìm xác bé gái tại kênh mương lần trước.

Khoảng 21 giờ tối 24.3, ngày mà bé Nhật Linh mất tích,một thông điệp kháccũng đã được đăng trên trang 2chan rằng: "Khi trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh".

Sáng 26.3, khoảng 1 giờ trước khi thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy, một tin nhắn khác cũng xuất hiện trên mạng với nội dung: “Hãy tìm ở một con mương”.

Dòng tin nhắn bí ẩn gợi ý tìm thi thể bé gái ở con kênh khi trời nắng ấm lên.

Cảnh sát Nhật Bản cho rằng những thông điệp trên dường như ngụ ý chỉ dẫn đến nơi tìm thấy thi thể của bé gái người Việt 9 tuổi. Do vẫn đang trong quá trình điều tra nên phía cảnh sát Nhật vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức gì về vụ việc.

Ngày 29.3, theo trang Yahoo Japan, cảnh sát cho biếtrất có thể bé Nhật Linh bị siết cổ bằng sợi dây cho đến khi em tắt thở. Ngoài ra, trên thi thể bé Nhật Linh cũng có các vết cào.

Chiều 28.3, cặp sách và quần áo của bé gái Việt đã được tìm thấy cách nhau 500m tại thành phố Bando tỉnh Ibaraki, cách hiện trường phát hiện ra thi thể nạn nhân khoảng 20 km về hướng tây bắc.

Theo tờ NHK, khoảng 6 giờ 45 sáng 26.3, một người đàn ông đi câu cá hoảng hốt khi phát hiện thi thể bé Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có đồ dùng hay bất cứ giấy tờ liên lạc nào,ở cánh đồng bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, quận Chiba, Nhật Bản.

Việc xuất hiện thông điệp liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh khiến nhiều người liên tưởng đến một số kẻ sát nhân hay tấn công khủng bố tung ra mật thư,tin nhắn và hình ảnh liên quan đến tội ác của chúng.

Giết người tình rồi đăng ảnh lên mạng

Năm 2014, David Kalac sát hại bạn gái là Amber Lynn Coplin trong căn hộ của cô ở thị trấn Port Orchard, Mỹ. Con trai 13 tuổi phát hiện thi thể của cô trong căn hộ.

Một người dùng ẩn danh đã đăng ảnh thi thể của Coplin lên diễn đàn 4chan trước khi thi thể được phát hiện, cùng với lời mô tả chi tiết về vụ sát hại, theo Independent.

"Hóa ra siết cổ một người đến chết ở ngoài đời khó hơn trên phim nhiều", thông điệp đi kèm bức ảnh viết.

David Kalac giết người tình rồi đăng ảnh lên mạng.

Người này còn mô tả kế hoạch để chết dưới tay cảnh sát: "Con trai cô ta sẽ sớm về nhà. Nó sẽ thấy thi thể cô ta và báo cảnh sát. Tôi chỉ muốn chia sẻ những bức ảnh trước khi họ tìm thấy tôi. Tôi đã mua một khẩu súng đạn bi trông rất giống thật. Khi họ đến, tôi sẽ lôi nó ra dọa để cảnh sát bắn tôi".

Theo các nhà điều tra, Kalac còn gửi tin nhắn cho bạn mình nói rằng y sắp lên các bản tin. Kalac sau đó ra đầu thú với cảnh sát và đang ngồi tù.

Khủng bố quốc hội Anh

Ngày 22.3, kẻ tấn công Khalid Masood lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster rồi dùng dao đâm một cảnh sát trước tòa nhà quốc hội Anh, khiến 4 người thiệt mạng.

Theo Mirror, 24h trước thời điểm vụ tấn công, một thông điệp mã hóa đã được đăng trên diễn đàn 4chan. Bài viết đính kèm ảnh hai khẩu súng, sử dụng mã Morse gồm các dấu chấm và gạch ngang chỉ dẫn tới một pastebin, ứng dụng web cho phép lập cú pháp riêng cho ngôn ngữ lập trình.

Thông điệp mã hóa trên diễn đàn 4chan.

Trang pastebin này chứa mã nhị phân qua hai số 0 và 1 mà sau khi giải mã, dẫn tới một vị trí GPS (hệ thống định vị toàn cầu) gần tháp Big Ben, cách nơi vụ tấn công xảy ra không xa. Người đăng bài ở Đan Mạch, nhưng có thể đã giấu vị trí bằng cách sử dụng mạng riêng ảo (VPN).

Zodiac - sát nhân giết 37 người chuyên để lại dấu tích hoàng đạo

Là một trong số những tên giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ vào những năm 1960, kẻ mang bí danh Zodiac (cung hoàng đạo) vẫn là một ẩn số với nước Mỹ cho tới tận bây giờ.

Hơn 5 thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày nước Mỹ bị chấn động bởi câu chuyện của Zodiac, người ta vẫn chưa biết kẻ sát nhân máu lạnh giết chết 37 mạng người trong vòng gần 10 năm kia là ai. Trên thực tế, dù Zodiac đã viết thư gửi tới các tờ báo và xác nhận mình là hung thủ của 37 vụ giết người, cảnh sát mới xác nhận được 7 vụ với 5 nạn nhân tử vong.

Có lẽ giờ đây, Zodiac đã nằm sâu dưới đất nhưng tội ác của hắn vẫn được người ta quật lên với nhiều tình tiết rùng mình.

Vụ án đầu tiên diễn ra vào ngày 30.10.1966 với nạn nhân là nữ sinhCheri Jo Bates (18 tuổi). Cô đã bị giết hại dã man trong khuôn viêntrường Cao đẳng thành phố Riverside, bang California.

Khám nghiệm pháp y không phát hiện các dấu hiệu của hãm hiếp. Cảnh sát cũng không thấy đồ đạc quý giá nào bị mất cả. Cheri bị đâm 3 nhát dao vào ngực, 1 ở lưng và 7 nhát vào cổ. Theo cảnh sát, vết thương nghiêm trọng ở cổ khiến đầu của nạn nhân gần như đứt lìa.

Một tháng sau, trong khi cảnh sát vẫn chưa tìm ra được hung thủ là ai thì một lá thư "thú tội" được gửi tới với những lời miêu tả cụ thể chi tiết vụ giết người. Kèm trong thư là một lời thách thức: "Hãy cẩn thận. Ta sẽ đi theo để rình mò các cô gái của các ngươi ngay bây giờ".

Sau đó, các vụ giết người của Zodiac tiếp tục diễn ra. Ngày 8.8.1969, một vụ giết hai sinh viên đã xảy ra tại thị trấn Napa, California. Nạn nhân cũng bị giết theo những cách tương tự: Đâm nhiều nhát dao vào người. Hắn ta đã vẽ lại ký hiệu tròn và chữ thập trên xe của nạn nhân rồi mới bỏ đi.

Một lá thư Zodiac từng gửi tới cho cảnh sát và báo chí.

Khoảng 19 giờ 40 tối cùng ngày, cảnh sát khu vực lại nhận được một cuộc điện thoại thông báo về vụ giết người. Kẻ sát nhân đã thông báo qua điện thoại địa điểm gây án đồng thời nhận mình chính là hung thủ khi được hỏi.

Những vụ giết người liên tiếp diễn ra sau đó với 5 nạn nhân nữa được xác định tại các địa điểm khác nhau như Benicia, Vallejo, hồ Berryessa, và San Francisco. Nhiều nạn nhân có kết cục thê thảm khi bị đâm nhiều nhát tới nỗi không nhận ra gương mặt. Nhiều vụ giết người sau đó không thể xác nhận và khẳng định là của sát thủ Zodiac vì công nghệ điều tra và pháp y thời bấy giờ. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng con số 37 nạn nhân mà Zodiac cung cấp là hoàn toàn có cơ sở.

Cùng một cách thức giết người rồi gọi điện thông báo kèm theo những mật thư khiến cảnh sát đau đầu, Zodiac đã reo rắc nỗi sợ hãi lên toàn nước Mỹ.

Điều đặc biệt và cũng là ẩn số của tên sát nhân chính là những bức mật thư Zodiac để lại cho cảnh sát và giới báo chí. Zodiac cho biết nếu có thể giải thành công những bức mật thư đó thì sẽ biết hắn ta là ai.

Sau vụ giết người thứ 2, Zodiac đã gửi 3 phần thư đến 3 tờ báo của Mỹ. 3 bức thư lần lượt được công bố trên 3 tờVallejo Times Herald, San Francisco Chronicle, và San Francisco Examiner. Năm 1969, cảnh sát đã giải mã được thông điệp từ bức mật thư này với động cơ giết người của Zodiac.

Bức thư cảnh sát nhận được sau đó.

"Tôi thích giết người vì nó thú vị hơn đi săn động vật... Khi tôi lên thiên đường sau khi chết, họ sẽ trở thành những nô lệ phục vụ cho tôi..." (một phần trong bức mật thư 408 từ đầu tiên của Zodiac).

Tuy nhiên, đó là mật thư duy nhất mà cảnh sát có thể giải mãi cho tới nay. Sau đấy, Zodiac còn gửi thêm nhiều lá thư về kế hoạch các vụ gây án, địa điểm diễn ra, đối tượng bị giết. Lúc nào cũng vậy, Zodiac không quên kèm theo biểu tượng hình tròn và chữ thập bên trong.

Ngày 8.11.1969, một bức mật thư 340 từ nữa được gửi tới nhưng đến nay, vẫn chưa ai có thể giải được bài toán này và tìm ra hung thủ thật sự là ai. Dù nhiều lời giải thích đã được đưa ra nhưng xem chừng vẫn chưa hợp lý và chính xác.

Mật thư 304 từ vẫn chưa có lời giải.

Trong một vụ giết người, Zodiac đã bị nhận diên với lời miêu tả của nhân chứng: "Tên sát thủ này là một thanh niên da trắng, khoảng 25-30 tuổi, cao khoảng 1,8 m, trông y rất khỏe mạnh, để tóc ngắn màu nâu và đeo một cặp kính gọng to".

Lệnh truy nã Zodiac được gửi đi với những thông tin miêu tả kẻ giết người.

Ngay sau đó, cảnh sát đã lùng hung thủ gắt gao với hơn 2.500 nghi phạm tiềm năng nhưng tất cả đều thất bại. Nhiều người sau đó cũng tự xưng là Zodiac, nhận mình chính là hung thủ của các vụ trọng án đó nhưng cảnh sát cho biết đều không phải. Kẻ sát nhân thực sự vẫn không thể bị lùng ra và vụ án mãi trở thành câu chuyện bí ẩn của thế kỷ 20.

Cô bé bị cướp iPad trước mặt mà không hay biết, vẫn ngồi đọc truyện:

Nữ sinh 2003 quẩy tưng bừng trong quán karaoke:

Xem thêm:Vẫn đau vì bị Hoàng Kiều bỏ, Ngọc Trinh hết tung ảnh nóng đến thả thính đại gia

Chồng trẻ của nữ đại gia U60 đòi quan hệ 28 lần/ngày lộ ảnh nóng và mặt thật

Tử vong vì cứu bạn gái đi tắm bị điện giật chết

Cháu vợ đại gia xây rạp Công Nhân lên tiếng vụ ông Đoàn Ngọc Hải tháo dỡ 2 bậc thềm

Rùng mình vì status của Nhật Kim Anh sau khi bị tai nạn suýt chết

Chàng trai vứt bỏ tình yêu 10 năm, quen cô gái mới gặp 3 ngày vì lý do không ngờ

Sau Ngọc Trinh, Sơn Tùng M-TP bất ngờ lên trang paparazzi nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các vụ giết người có thông điệp bí ẩn như cái chết của bé Nhật Linh