Cho dù để sách dưới sàn nhà hoặc sắp xếp ngay ngắn trên kệ, cần theo nguyên tắc chung là để giúp tăng nguồn năng lượng tích cực cho người đọc.

Cách bố trí kệ sách để tăng nguồn năng lượng tích cực

06/10/2019, 06:30

Cho dù để sách dưới sàn nhà hoặc sắp xếp ngay ngắn trên kệ, cần theo nguyên tắc chung là để giúp tăng nguồn năng lượng tích cực cho người đọc.

Kệ sách đem lại nguồn năng lượng tích cực, nếu sắp xếp đúng cách - Ảnh: Internet

Sắp xếp lại kệ sách

Hãy dọn sạch những cuốn sách bạn không hứng thú đọc hoặc gợi lại cho bạn ký ức đau buồn. Nếu một trong số chúng là sách tham khảo, sách giáo khoa, hãy giữ chúng lại nếu nghĩ rằng sẽ có lúc đọc chúng, cho dù ít, vì đây là loại sách khó thay thế.

Thiết kế kệ sách theo mô hình của thư viện

Có thể xếp sách theo chủ đề, thứ tự chữ cái hoặc theo màu sắc, để kệ sách ngăn nắp, dễ tìm mỗi khi cần đọc hay tham khảo. Cách sắp xếp này còn nói lên kỹ năng chuyên môn, sự khôn ngoan của bạn.

Ảnh minh họa

Làm sạch và bảo quản kệ sách

Những cuốn sách bám bụi bặm sẽ cản trở nguồn năng lượng tích cực, khiến kệ sách kém thẩm mỹ. Để bảo vệ sách, hãy bọc sách bằng giấy thủ công tái chế, giấy báo. Cách này không chỉ tạo sự đồng bộ còn bảo quản sách tốt hơn.

Tạo nguồn sáng cho kệ sách

Ánh sáng giúp kệ sách tỏa sáng nguồn năng lượng xuyên suốt trong nhà bạn. Có thể trang trí kệ sách với những quả bóng bằng gương, dụng cụ chặn giấy, khung ảnh kim loại màu sáng. Những vật trang trí chiếu sáng này sẽ khuếch đại kệ sách của bạn.

Có thể đặt trên kệ sách vật dụng biểu tượng của lửa như lọ hoa màu đỏ sáng, hoa lan màu hồng, kẹp sách màu cam… Cũng có thể sơn lại vách kệ sách như từ màu đen sang màu trắng, để tạo chiều sâu của kệ.

Ảnh minh họa

Kệ sách trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ nên có một kệ sách mini, có thể được thiết kế trên một giá đỡ, và để mở. Điều quan trọng là kệ sách không chiếm quá nhiều không gian phòng ngủ. Kệ sách tượng trưng cho năng lượng, còn phòng ngủ để nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng tư, nên nếu quá nhiều sách sẽ bất lợi cho bạn. Tuy nhiên, nhằm tránh nguồn năng lượng xấu phát ra từ những loại sách bìa cứng do không sắp xếp đúng hướng, cách tốt nhất là đóng kệ sách lại thay vì để mở.

Sắp xếp kệ sách một cách thông minh là thông điệp của nguồn năng lượng tích cực, nhận được từ những quyển sách trong phòng ngủ. Đó là loại sách nào đọc trước khi ngủ, nguồn năng lượng từ sách khi thức dậy buổi sáng, hoặc sách nào khiến thức giấc lúc nửa đêm.

Những lưu ý khác

Đặt chậu cây lá trơn, màu xanh hoặc nhân tạo trên kệ sách, tăng khả năng tài chính.

Tránh đặt kệ sách cao hơn vị trí bên cạnh hoặc phía trước chỗ làm việc của bạn. Chiều cao kệ sách ví như ngọn núi, có thể tạo tâm lý kiệt sức khi làm việc.

Tránh đặt những cuốn sách hướng về phía trước người, khuôn mặt khi ngủ hoặc làm việc bởi vì những trang sách giống như các lưỡi dao sắc nhọn, gây bất lợi cho bạn.

Loại bỏ những vật sắc nhọn ra khỏi kệ sách.

Tránh kê giường ngủ phía dưới một kệ sách treo.

Trường Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách bố trí kệ sách để tăng nguồn năng lượng tích cực