Ông David Brittain 86 tuổi và bà Bridget 84 tuổi (tại Anh) đã có 60 năm sống bên nhau, họ quyết định kết liễu cuộc đời vì không muốn mất đi sự tự chủ khi phải vào sống ở viện dưỡng lão.

Cặp vợ chồng chọn cái chết để được ở bên nhau mãi mãi

La Hường | 06/07/2016, 13:51

Ông David Brittain 86 tuổi và bà Bridget 84 tuổi (tại Anh) đã có 60 năm sống bên nhau, họ quyết định kết liễu cuộc đời vì không muốn mất đi sự tự chủ khi phải vào sống ở viện dưỡng lão.

Thi thể của họ được tìm thấy trong căn nhà riêng ở Yelverton, Devon (Anh). Nói về cha mẹ mình, con gái của họ là Susan Keeling 57 tuổi và Judith Thompson 59 tuổi xúc động kể lại: “Bố mẹ chúng tôi là những người tự trọng, họ cưới nhau được 60 năm và ngoài việc họ sống dựa vào nhau thì không muốn phụ thuộc vào ai khác”.

Susan Keeling cho biết, cả hai sống rất tình cảm và không rời nhau nửa bước. Họ cùng đi du lịch với nhau, đi gặp gỡ bạn bè. Thậm chí khi bà Bridget phải đi đâu đó qua đêm, ông David rất ghét điều đó và thường kiếm mọi cách để đi cùng. Cả hai ông bà cụ chỉ muốn được ở cùng nhau. Họ không muốn bị tách rời và sống mà không có nhau.

Bà Susan nói tại tòa ngày 1.7 rằng bố mẹ cô chỉ ăn một nửa bữa sáng vào ngày họ chết. Cô cho rằng bố mình đã bị ngã và mẹ cô không thể đỡ ông dậy nên cả hai quyết định tự sát.

Theo tờ Mirror, ông David là tư lệnh hải quân hoàng gia đã về hưu. Ông đã cùng với vợ mình thực hiện cam kết tự tử cùng nhau vì họ không muốn vào viện dưỡng lão. Cách đây 6 năm, cả hai ông bà cụ trở thành thành viên của một tổ chức tự tử tên là Exit.

Theo cuộc điều tra, nhóm Exit với sự tham gia tình nguyện của những người cùng suy nghĩ,đã mua các dụng cụ để giúp họ thực hiện nguyện vọng về sau này.

Website của tổ chức này có đoạn: “Chúng tôi tin rằng đây là quyền cơ bản của con người đối với những người trưởng thành về tư tưởng, để có thể lên kế hoạch kết thúc cuộc đời mình theo cách đúng đắn, thanh thản và vào thời điểm họ lựa chọn”.

Điều tra viên Tomalin kết luận hai ông bà cụ được xác nhận là đã tự tử.

Thu Thủy (Theo DailyMirror)

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp vợ chồng chọn cái chết để được ở bên nhau mãi mãi