Để có làn da luôn tươi trẻ như tuổi 20 không hề dễ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bảo trì nhan sắc, trẻ mãi nhờ những việc đơn giản này.

Cách để giữ làn da tươi trẻ như tuổi 20

Thùy Vân | 05/12/2017, 06:48

Để có làn da luôn tươi trẻ như tuổi 20 không hề dễ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bảo trì nhan sắc, trẻ mãi nhờ những việc đơn giản này.

Không lạm dụng trang điểm
Trang điểm làm bạn đẹp hơn điều đó không thể phủ nhận, nhưng đừng quá lạm dụng chúng. Son phấn làm bạn cảm thấy trẻ đẹp nhưng sau khi bôi đi chúng đều là hư ảo, hãy biết cách làm đẹp đúng thời điểm và đúng cách. Việc lạm dụng đồ trang điểm rất dễ khiến bạn phải đối mặt với quá trình lão hóa sớm hơn bình thường, đồng thời hóa chất thì không bao giờ tốt cả.
Không ăn quá cay
Thức ăn cay chính là kẻ thù của làn da, một chút the thé làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng nếu quá liều bạn sẽ trở thành nạn nhân của mụn hoặc nặng hơn là gây tổn thương hệ tiêu hóa và dần mất vị giác. Thức ăn cay sẽ kích thích da làm bạn nóng lên, tạo bã nhờn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn đồ cay và nóng, thay vào đó hãy ăn nhiều cá vì chúng chứa rất nhiều omega 3 - chất chống oxi hóa rất mạnh. Và đây cũng chính là cách mà phụ nữ Nhật trẻ lâu và có làn da sáng mịn.
Bổ sung ngũ cốc
Tích cực ăn các loại ngũ cốc, lượng chất béo hữu ích có trong nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da của bạn.

Nuôi dưỡng từ bên trong

Để có một làn da khỏe mạnh, bạn cũng phải chăm sóc chúng từ bên trong. Tức là ngoài các sản phẩm kem dưỡng hay mặt nạ thì còn phải bổ sung các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa rất tốt cho làn da, giúp làm sáng da và loại bỏ độc tố.

Tăng cường hấp thụ rau xanh và trái cây, bạn hoàn toàn có thể trì hoãn sự lão hóa diễn ra trên da làm cho khuôn mặt của bạn luôn tươi sáng trẻ trung.

Dùng nước chanh tươi

Sự luân chuyển tế bào da chậm lại khi bạn có tuổi, khiến da bạn trông khô hay bị mài mòn. Có thể chống lại điều này với một hỗn hợp tự chế hằng tuần: Dùng một cục bông, nhúng vào nước cốt chanh tươi xoa lên mặt, tránh vùng mắt. Để đó 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Nồng độ axit trong chanh sẽ làm tróc các tế bào da cũ, thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mới.

Nhâm nhi chút rượu đỏ

Một hợp chất được tìm thấy trong rượu đỏ được biết với tên gọi Reseveratrolgiúp bảo vệ tim của bạn chống lại sự phá hoại liên quan đến tuổi tác. Chỉ một ly mỗi ngày loại rượu đỏ giàu resveratrol có thể hỗ trợ tim tốt.

Tránh xa khói thuốc

Không có gì bí mật về việc khói thuốc mang đến những vết nhăn cho gương mặt bạn, và nó còn có thể phá hủy nghiêm trọng trí nhớ của bạn, ngay cả khi bạn không hút mà chỉ đi chơi với người hút thuốc lá. Những người hút thuộc thụ động giảm trí nhớ nhiều hơn gần 20% so với những người không hít phải khói thuốc, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chíAddiction.

Hít thở sâu

Nếu bạn không thể phá tan căng thẳng tuổi tác, một số thủ thuật đơn giản trong lối sống có thể giúp bạn làm giảm mức cortisol có hại (một loại hoóc môn căng thẳng). Chẳng hạn, một nghiên cứu trước đây cho thấy những người thực hành thiền định Phật giáo giảm đáng kể cả cortisol và huyết áp. Tương tự, những người tham gia ngồi thiền hằng ngày trong 4 tháng giảm hoóc môn này trung bình 20%.

Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ sâu và đủ là điều không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày, nếu bạn quá lo nghĩ hay stress dẫn đến việc khó ngủ hay mất ngủ vô tình làm da bạn xấu đi đồng thời rất hại cho sức khỏe. Vì vậy chuyện ngày mai hãy để ngày mai lo, mối lo nào không đáng hãy quẳng đi và cho bản thân được thoải mái.

Lam (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để giữ làn da tươi trẻ như tuổi 20