Móng tay thường xuyên xuất hiện những đốm trắng hay đục vàng, dễ xước và gãy khiến bạn khó chịu. Để khắc phục tình trạng này hãy thử một trong những cách đơn giản giúp móng tay luôn khỏe đẹp sau đây.

Cách đơn giản khắc phục tình trạng móng tay khô và dễ gãy

Lệ Thu | 22/09/2016, 14:44

Móng tay thường xuyên xuất hiện những đốm trắng hay đục vàng, dễ xước và gãy khiến bạn khó chịu. Để khắc phục tình trạng này hãy thử một trong những cách đơn giản giúp móng tay luôn khỏe đẹp sau đây.

Cắt dũa móng tay gọn gàng

Chuyên gia chăm sóc nail của Mỹ, ông Robyn Gmyrek cho biết: “Hãy luôn cắt móng tay bằng những nhát thẳng” bởi khi bạn cắt móng tay trên một đường cong hay góc nhọn sẽ làm suy yếu cấu trúc móng tay và làm cho nó dễ bị phá vỡ và chia tách.

Thời điểm cắt móng tay tốt nhất là sau khi tắm vì lúc này móng sẽ mềm hơn và ít trầy xước. Tuy nhiên cũng nên hạn chế cắt lớp biểu bì xung quanh móng vì việc cắt lớp biểu bì này có thể làm cho móng trông gọn gàng trong một vài ngày, nhưng da không mọc trở lại một cách đều đặn và sẽ sớm xuất hiện hiện tượngxước, da bong tróckhiến vùng da xung quanh móng bị tổn thương.

Lotion dưỡng ẩm

Bạn gái nên để sẵn trong túi xách của mình một tuyp lotion dưỡng ẩm dành riêng cho da tay và thoa bất cứ khi nào cảm thấy da tay có dấu hiệu khô, đồng thời massage nhẹ nhàng luôn cả phần móng tay, cách này sẽ giúp da tay mịn màng và móng chắc khỏe hơn.

Sử dụng găng tay khi làm việc nhà

Khi làm việc nhà đôi tay của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều vật nặng, chất tẩy rửa, bùn đất,… sẽ khiến cho da tay bị khô, móng dơ, xước và dễ gãy, do đó bạn gái nêncó một đôi găng tay cao su khi làm việc nhà để bảo vệ đôi tay của mình tốt hơn.

Dưỡng móng với dầu oliu

Đối với những cô nàng sở hữu bộ móng mỏng, yếu và dễ gãy thì nên áp dụng cách ngâm dưỡng móng với hỗn hợpdầu oliu, chanh và nước ấm2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, bạn cũng có thể thay thế dầu oliu bằng dầu dừa, vitamin E, dầu hạnh nhân,.... Chỉ sau vài lần thực hiện móng tay bạn sẽ giảm tình trạng khô, nứt và móng trở nên chắc khỏe rõ rệt.

Chú ý đến chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Thực đơn ăn uống hàng ngày nên bổ sung những loại rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin C, thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa, bắp cải, đậu nành, bông cải xanh, hạnh nhân,… và biotin nhưgan, trứng, ngũ cốc, súp lơ và bơ… Bởinhững thực phẩm này không những tốt cho sức khỏe mà có thể giúp móng dày hơn, bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó nên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống ít nhất 2 lít nước/ ngày bởi thiếu nước không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến móng khô và dễ gãy.

Tuyệt đối không cắn móng tay

Nhiều người có thói quen cắn móng tay khi căng thẳng đây là một thói quen rất xấu không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe móng, mà còn mấtthẩm mỹ.

Hoặc bạn thường xuyên có thói quen sử dụng móng tay để bật nắp lon nước ngọt hay bóc bất kì một vật cứng nào khác, thậm chí là lột vỏ cam, quýt thì hãy bỏ thói quen này ngay lập tức. Thay vào đó hãy sử dụng dụng cụ khác như dao, kéo… để giúp móng tay khỏe đẹp hơn.

Lựa chọn loại sơn móng tốt

Sơn móng tay sẽ giúp đôi tay bạn trở nên đẹp, quyến rũ và bắt mắt hơn. Thế nhưng nếu chọn phải loại sơn không tốt sẽ khiến cho móng tay dễ bị vàng, nhanhtrầy tróc rất mất thẩm mỹ.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đơn giản khắc phục tình trạng móng tay khô và dễ gãy