Mật ong thiên nhiên chính là “thần dược” cho phái đẹp vì nó có rất nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa biết.

Tác dụng của mật ong với phái đẹp

La Hường | 22/09/2016, 08:53

Mật ong thiên nhiên chính là “thần dược” cho phái đẹp vì nó có rất nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa biết.

Giảm cân

Mật ong pha chanh với nước ấm uống mỗi sáng là phương pháp giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ. Đây còn là loại thức uống giúp loại bỏ độc tố và chất béo không tốt ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể nên tất cả mọi người đều có thể dùng loại nước uống này.

Với những người muốn tăng cân, pha mật ong nhiều hơn và chanh ít lại sẽ có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, mang lại cảm giác thèm ăn. Uống 1 ly mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ sẽ mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Làm sáng da

Mật ong còn là loại kem dưỡng da tuyệt vời giúp làm sáng da trông thấy. Chỉ cần 1 muỗng cà phê mật ong, trộn cùng 1 muỗng dầu ô liu, nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm 1,2 giọt nước cốt chanh là đã có loại kem dưỡng trắng sáng da sử dụng hàng ngày.

Lưu ý không nên để mặt nạ mật ong qua đêm. Sau khi chờ cho da mặt khô, bạn rửa sạch với nước lạnh.

Phục hồi da

Tia cực tím chính là kẻ thù của làn da nhưng không dễ dàng tránh được kẻ thù này, ngay cả khi bạn trang bị kỹ càng nhất khi ra ngoài. Do vậy, làn da có nguy cơ bị lão hóa sớm rất cao dưới thời tiết như hiện tại.

Mật ong có tác dụng chống lão hóa, bảo vệ da khỏi những hư tổn do thời tiết.

Ngăn rụng tóc

Hàm lượng đường cao trong mật ong cung cấp độ ẩm rất tốt cho tóc cũng như phần chân tóc dễ gãy rụng do thiếu dinh dưỡng. Sử dụng bằng cách trộn 2 muỗng mật ong với 2 chén nước ấm cho mật ong hòa tan rồi gội đầu. Trong lúc gội, dùng 10 đầu ngón tay massage thật nhẹ nhàng cho da đầu vừa để thư giãn vừa để kích thích sự hấp thụ nhanh hơn của da đầu.

Chăm sóc tóc rụng cũng cần một sự kiên trì nhất định. Bên cạnh dùng mật ong, bạn nên hạn chế búi tóc, cột tóc quá chặt, cần phải để cho tóc “thở”, không chải tóc quá mạnh dẫn đến tổn thương chân tóc.

Phục hồi tóc hư tổn

Tóc bị hư tổn do ánh nắng và ô nhiễm môi trường dẫn đến xơ tóc, mất dinh dưỡng lâu ngày khiến tóc thiếu sự sống. Mật ong ủ tóc giúp phục hồi tóc bị hư tổn rất hiệu quả bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong mật ong bổ sung những chất còn thiếu dẫn đến tóc hư tổn.

Dùng mật ong nguyên chất đắp đều lên tóc sau khi đã gội đầu sạch. Giữ nguyên trong 20-30 phút trong nhiệt độ không quá lạnh, nếu có dụng cụ trùm tóc giữ ẩm thì càng tốt. Sau đó gội lại với nước sạch. Với loại tóc đã bị hư tổn kéo dài, cần kiên trì hơn vì chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ hấp thu chậm. Sử dụng mỗi tuần 1 lần trong vòng 3 tháng sẽ thấy kết quả mỹ mãn.

Thanh Trúc

Ảnh: Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của mật ong với phái đẹp