Những đốt mụn đáng ghét thường xuyên xuất hiện làm cho bạn gái lo lắng và mất tự tin với khuôn mặt của mình.

Cách đơn giản làm cho những đốt mụn biến mất sau một đêm

Lệ Thu | 19/07/2016, 18:52

Những đốt mụn đáng ghét thường xuyên xuất hiện làm cho bạn gái lo lắng và mất tự tin với khuôn mặt của mình.

Chỉ với những nguyên liệu khá đơn giản có ngay trong bếp sẽ giúp bạn cải thiện làn da bị mụn khá hiệu quả.Hãy cùng tham khảo những cách đơn giản sau đây:

Trị mụn với đá lạnh

Dùng đá lạnh sạch chữa mụn bọc được đánh giá là cách trị mụn “chữa cháy” nhanh nhất. Đá lạnh có thể giúp giảm nhiệt độ đột ngột tại vùng da có mụn bọc và làm tê liệt dịch nhầy có trong mụn. Đồng thời còn có tác dụng sát khuẩn, làm dịu vết sưng đỏ do mụn mà không gây kích ứng da

Rau diếp cá

Sử dụng vài lá rau diếp cá sau khi xay nhuyễn cho vào, thêm 1 ít nước lọc và 1 xíu muối hòa tan vào nhau thoa lên vùng da bị mụn hoặc cả mặt, giữ nguyên như thế trong 30 phút. Sau đó rửa sạch chỉ sau vài lần những đốt mụn, đặc biệt là mụn mủ sẽ giảm rõ rệt.

Chanh và sữa chua

Bạn có biết rằng sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic hữu ích có thể giết chết vi khuẩn gây mụn trứng cá. Chanh chứa axit citric sẽ giúp làm mờ sẹomụn trứng cá. Nước chanh cũng sẽ loại bỏ bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông, do đó ngăn ngừa mụn trứng cá.

Sử dụng 2 thìa sữa chua cho thêm vài giọt nước cốt chanh thoa lên da lưu lại trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Tỏi

Trong củ tỏi có chứa thành phần sulphur hoạt tính kháng sinh tự nhiên giúp trịmụn hiệu quả. Giã nát củ tỏi đắp lên đốt mụn.

Lô hội

Sử dụng 1 lát nhỏ lô hội bôi lên những đốt mụn trước khi đi ngủ và để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Nghệ tươi

Là nguyên liệu dùng để trị mụn an toàn và lành tính nhất. Nghệ sau khi rửa sạch cắt lát nhỏ mỏng hoặc giã nhuyễn đắp trực tiếp lên đốt mụn, giữ tỏng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm để tránh bị vàng da do màu của nghệ.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách đơn giản làm cho những đốt mụn biến mất sau một đêm