Phụ nữ nên nhớ, tức giận là một phản xạ tự nhiên của con người trước một sự việc không được như ý. Tuy nhiên, việc tức giận quá mức sẽ dẫn tới sự căng thẳng tâm lý, ức chế thần kinh.

Cách kiểm soát cơn nóng giận của phụ nữ

La Hường | 25/07/2019, 08:42

Phụ nữ nên nhớ, tức giận là một phản xạ tự nhiên của con người trước một sự việc không được như ý. Tuy nhiên, việc tức giận quá mức sẽ dẫn tới sự căng thẳng tâm lý, ức chế thần kinh.

Thế nhưng nếu là phụ nữ khôn ngoan và tinh tế thì chị em không nên giận quá mà xả cảm xúc của mình không kiểm soát khiến nó đi quá chừng mực và để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Không giữ thù hận hay ác cảm

Trong tâm mang thù hận hay ác cảm với ai đó, không những làm tiêu hao năng lượng và thời gian mà còn làm vẩn đục tư tưởng của bạn, thậm chí đẩy bạn xuống mức thấp nhất của cảm xúc tiêu cực. Hãy để mọi thứ qua đi. Tha thứ, quên đi quá khứ và thoát khỏi hố sâu của hận thù mà chỉ nghĩ về một tương lai hạnh phúc ở phía trước đang chờ đón bạn.

Tránh xa những suy nghĩ tiêu cực

Nếu sự tức giận của bạn dường như vượt khỏi tầm kiểm soát, cách tốt nhất là bạn hãy thoát khỏi tình huống đó trong vòng vài phút, tìm cách để giữ bình tĩnh bằng cách đếm từ 1 đến 10 và thậm chí 100 cho đến khi nguôi giận. Những hoạt động như tập gym, đi bộ trong công viên hoặc nghe những bản nhạc yêu thích sẽ giúp bạn bình tĩnh lại, và sau đó xử lí tình huống tốt hơn.

Đi bộ hoặc chạy

Bạn cần có những bài tập thể chất dưới hình thức này hay bằng hình thức khác. Chạy một 1km, đi bộ khoảng 20 phút, hoặc hít đất, mỗi một hoạt động này giúp não bạn sản sinh endorphins, hay còn gọi là hóc môn hạnh phúc, đốt cháy năng lượng, có thể giải tỏa sự tức giận hay bực bội trong tâm trí bạn.

Không gửi email trong cơn giận dữ

Trong lúc tức giận, chắc chắn bạn sẽ viết ra những điều không mấy tốt đẹp và có thể gây thương tổn cho người khác, thậm chí còn phá hỏng sự nghiệp của bạn. Vì vậy tốt hơn hết là nên để tâm trạng bình tĩnh hơn, sau đó mới giải quyết công việc tiếp.

Tập "bơ" những chuyện không vui

Khi những chuyện không vui xảy đến, hãy suy nghĩ một cách đơn giản và "bơ" chúng đi. Bạn hãy "đơn giản hóa" mọi chuyện, biến việc to thành việc nhỏ, việc nhỏ biến thành không có gì. Hãy suy nghĩ rằng, chuyện này không phải chỉ riêng bạn gặp phải, ai sống trên đời này cũng phải đối mặt với những khó khăn riêng và mỗi người phải tự biết cách cân bằng cuộc sống của mình. Nếu không có khó khăn thì cuộc sống đâu có thú vị?

Hít thở sâu

Khi tức giận, tim bạn đập nhanh hơn bình thường và cảm giác như có một thứ gì đó đang chặn ở ngực khiến bạn khó thở. Lúc này, việc đầu tiên bạn cần làm là hít thật sâu và thở ra một cách từ từ. Việc này giúp nhịp tim bạn dần ổn định, bạn dễ chịu hơn và cơn nóng giận lúc này sẽ từ từ lắng xuống.

Học cách im lặng

Khi tức giận bạn có thể sẽ "giận cá chém thớt", nói và hành động không hay vì lúc đó cơn giận đang kiểm soát bạn. Điều này gây hậu quả nghiêm trọng vì "giận quá mất khôn", lời nói khi tức giận sẽ rất nặng nề, khi đó bạn vô tình làm rạn nứt một vài mối quan hệ.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách kiểm soát cơn nóng giận của phụ nữ