Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Trao quyền cho phụ nữ, Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Én xanh 2019: Tìm kiếm những sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Thu Anh | 25/07/2019, 00:05

Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Trao quyền cho phụ nữ, Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Ngày 24.7 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) đã tổ chức họp báo công bố “Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”.

Với tầm nhìn vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững, hài hòa trên cả ba trụ cột: Kinh tế Thịnh vượng, Xã hội Công bằng và Nhân văn, đặt trên nền tảng Môi trường Bền vững, Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Trao quyền cho phụ nữ, và Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Chương trình Én Xanh 2019 chính thức được khởi động từ ngày 24.7.2019 đến tháng 10.2019 với nhiều hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Bà Trần Thị Lan Anh - Phó tổng thư ký VCCI nhấn mạnh Én Xanh là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đưa mô hình kinh doanh sáng tạo, phục vụ lợi ích cộng đồng đến gần hơn, rộng rãi hơn với công chúng. Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các đơn vị đang thực hiện các hoạt động kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường.

Đại diện thường trú UNDP cũng cho rằng doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp cận cách kinh doanh mới để đảm bảo không bị bỏ lại phía sau, để có thể xây dựng môi trường kinh doanh phát triển bền vững. Từ đó, thay đổi văn hóa kinh doanh, có chính sách tôn trọng đa dạng hóa và bao trùm, thu hút được người có năng lực…

Tham gia Én Xanh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Năm nay, theo đại diện của BTC, Én xanh sẽ có những điểm mới như chú trọng vào hiệu quả kinh doanh, tìm kiếm những sáng kiến giải quyết những thách thức, đặc biệt sẽ đẩy mạnh vai trò lãnh đạo của phụ nữ…

Ở nhóm sáng kiến kinh doanh, Én xanh năm nay chia làm 2 nhóm nhỏ gồm doanh nghiệp khởi nghiệp là các bạn trẻ và các doanh nghiệp đã phát triển; với tiêu chí hiệu quả kinh doanh, tác động xã hội, khả năng tổ chức, lãnh đạo và đổi mới sáng tạo. Ở nhóm sáng kiến hỗ trợ hệ sinh thái, năm 2019, chương trình sẽ tập trung vào sự sáng tạo, lan tỏa và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Đặc biệt, chương trình đã tìm kiếm được được 88 cánh én đang có những sáng kiến kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách nhất. Đã có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh tại đêm Gala Én Xanh 2017, mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Én xanh 2019: Tìm kiếm những sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng