Đại điện Công an TP. Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các nơi cách ly ở khu dân cư hay trên 1 địa bàn theo từng cấp độ, kể cả việc tính đến phương án phong tỏa toàn thành phố.

Hà Nội tính đến phương án phong tỏa toàn thành phố vì dịch COVID-19

tuyetnhung | 11/03/2020, 20:27

Đại điện Công an TP. Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các nơi cách ly ở khu dân cư hay trên 1 địa bàn theo từng cấp độ, kể cả việc tính đến phương án phong tỏa toàn thành phố.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp trên địa bàn Hà Nội, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chiều 11.3, đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết, đã lập danh sách được 71 cán bộ chiến sĩ công an có liên quan đến dịch bệnh.

Trong đó, bệnh nhân F2 có 4 trường hợp: 1 người trong số 4 trường hợp này đi du lịch Lào Cai; có 2 trường hợp tiếp xúc với F1 của lái xe D.Đ.P (lái xe của bệnh nhân thứ 17). F3 có 35 trường hợp, còn lại chủ yếu là F4 và F5.

Công an Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cách ly một khu vực, một khu dân cư hay một địa bàn theo từng cấp độ, kể cả phương án phong tỏatoàn thành phố.

Công an thành phố cũng chỉ đạo công an các phường xã phối hợp công an thành phố và chính quyền thực hiện khai báo y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đảm bảo thực hiệncác điều kiện tại khu cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

Thông tin tại cuộc họp, đại diện sở Y tế Hà Nội cho biết, trên chuyến bay VN0054 có tổng 217 người. Trong số đó, tổng số người đã từng lưu trú tại Hà Nội là 91 người, hiện số người còn đang lưu trú trên địa bàn Hà Nội là 49 người. Đang cách ly 49 người, trong đó 17 người được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt Đới TW cơ sở 2; 31 người tại nơi ở; 1 người tại bệnh viện Đức Giang.

Trong số này, có 49 người được làm xét nghiệm. Kết quả cho thấy 45 người âm tính, 2 người dương tính là bệnh nhân N.H.N và bệnh nhân N.Q.T và 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Trong khi đó, đại diện Sở Giáo dục đào tạo thành phố Hà Nội cho biết trong tuần này, học sinh được tiếp tục nghỉ học, Sở đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh trường lớp, nắm bắt tình hình học sinh và phải có báo cáo chi tiết hằng ngày.

"Từ ngày 9.3, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Đài Truyền hình Hà Nội tổ chức dạy học trên truyền hình đối với học sinh lớp 9 và lớp 12", đại diện Sở Giáo dục Hà Nội cho hay. Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 39 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó đã có 16/39 được điều trị khỏi bệnh vàxuất viện.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 công lập
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập của TP.Hà Nội năm học 2024-2025 gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tính đến phương án phong tỏa toàn thành phố vì dịch COVID-19