Bất kỳ ai cũng có nguy cơ về rụng tóc bởi các lý do khác nhau như độ tuổi, di truyền, áp lực cuộc sống. Vậy chúng ta có thể có những cách ngăn ngừa rụng tóc cho bản thân?

Cách ngăn ngừa tóc gãy rụng tại nhà

La Hường | 27/10/2018, 08:40

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ về rụng tóc bởi các lý do khác nhau như độ tuổi, di truyền, áp lực cuộc sống. Vậy chúng ta có thể có những cách ngăn ngừa rụng tóc cho bản thân?

Dưới đây là những cáchngăn ngừa tóc gãy rụng cực kỳhiệu quả mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi có công dụng cung cấp độ ẩm và giảm rụng tóc rất tốt. Bên cạnh đó, loại vỏ này còn giúp lưu lại hương thơm bền lâu trên mái tóc.

Bạn hãy lấy vỏ bưởi tươi và thái thành từng khúc nhỏ. Sau đó, mang chúng đi rửa sạch và cho vào nồi nước đun lên. Khi nước vỏ bưởi sôi thì bắc nồi ra ngoài và thêm vào vài thìa mật ong.

Gội đầu với công thứcnày 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy mái tóc không còn khô xơ và gãy rụng.

Bơ và chuối

Lượng vitamin A, C, E dồi dào có trong bơ và chuối sẽ giúp chị em phục hồi những hư tổn trên tóc. Bên cạnh đó, hai loại trái cây này còn có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc khô và gãy rụng.

Vào mùa mưa, bạn nên hạn chế ra ngoài để mái tóc được chăm sóc một cách an toàn. Hãy lấy phần thịt của bơ và chuối,nghiền nhuyễn chúng và trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp.Làm sạch tóc và thoa đều hỗn hợp này lên da đầu rồi ủ trong 30 phút.Cuối cùng, rửa sạch với nước và tránh để lại hỗn hợp thừa gây bết dính tóc.

Dầu oliu, trứng gà và sữa chua

Trong trứng gà, sữa chua và dầu oliu chứa rất nhiều vitamin, sắt, kẽm, magie. Các thành phần này có tác dụng dưỡng tóc thêm mềm mượt và ngăn gãy rụng hiệu quả.

Bạn chỉ cầntrộn đều 2 muỗng cà phê dầu oliu, 1 hộp sữa chua không đường và 1 quả trứng gà vào với nhau. Tiếp theo, bạn hãy gội sạch tóc rồi dùng hỗn hợp này bôi đều lên da đầu.

Sau đó ủ tóc khoảng 40 phút rồi xả lại với nước. Thực hiện công thức này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy lượng tóc rụng giảm đi đáng kể.

Nước dừa và chanh

Đây là những nguyên liệucực kì lí tưởng cho việc điều trị chứng rụng tóc.Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡngthiết yếu, nước dừa và chanh còn có tác dụng cấp ẩm và giúp chân tóc không còn bị khô xơ.

Chị em cần chuẩn bị 250ml nước dừa và 50ml nước cốt chanh.Trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau rồi đổ vào chai xịt. Tiếp đó,gỡ tóc rối bằng lược và chia chúng thành nhiều phần.

Xịt hỗn hợp vừa rồi lên chân tóc và massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để da đầu hấp thụ được dưỡng chất.

Để nguyên hỗn hợp từ nước dừa và nước cốt chanh trên tóc từ 35-40 phút rồi rửa sạch lại với nước.Lặp lại công thức này trong 2-3 tuần để kiểm soát vấn đề rụng tóc.

Dùng đúng loại lược

Việc chải tóc đối với bạn có thể là một cơn ác mộng khi bạn đối phó với rụng tóc. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách sử dụng đúng loại lược. Sử dụng lược răng bằng gỗ để gỡ rối cho tóc; bạn có thể sử dụng bàn chải thông thường sau này. Điều này sẽ làm giảm gãy và rụng tóc do kéo.

Quan trọng hơn, hãy nhớ không chải tóc trong khi tóc còn ướt. Tóc dễ bị tổn thương nhất khi bị ướt, làm tăng khả năng gãy rụng.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ngăn ngừa tóc gãy rụng tại nhà