Nếu xếp phụ nữ ở độ tuổi U50 của các quốc gia Châu Á đứng gần nhau, phụ nữ Nhật vẫn có thể dễ dàng được nhận ra mà không cần giới thiệu bởi làn da mượt mà, nói không với nếp nhăn đã trở thành thương hiệu của họ. Vậy đâu là bí quyết cho vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật Bản?

Cách phụ nữ Nhật lưu giữ tuổi thanh xuân

Thùy Vân | 28/07/2017, 19:56

Nếu xếp phụ nữ ở độ tuổi U50 của các quốc gia Châu Á đứng gần nhau, phụ nữ Nhật vẫn có thể dễ dàng được nhận ra mà không cần giới thiệu bởi làn da mượt mà, nói không với nếp nhăn đã trở thành thương hiệu của họ. Vậy đâu là bí quyết cho vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật Bản?

Chế độ ăn uống giàu màu xanh

Phụ nữ Nhật tin rằng, bước đầu tiên trong hành trình chăm sóc làn da đẹp nên được bắt đầu bằng thức ăn bạn tiêu thụ trong cơ thể. Thực đơn ăn kiêng của người Nhật luôn tràn ngập rau xanh và cá, hạn chế tối đa thịt và các thực phẩm chứa nhiều đường.

Bổ sung vitamin C

Trong chế độ ăn của người Nhật, vitamin C là một thành tố quan trọng không thể bỏ qua. Vitamin C thường được bổ sung từ các trái cây họ cam chanh, có khả năng giảm lượng sắc tố melanin, nhờ đó làm sáng da.

Bí mật ẩn trong tách trà xanh

Nhiều nghiên cứu chứng minh trà xanh sở hữu một lượng lớn chất kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Một tách mạt trà Nhật (như trong hình) được chế biến công phu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần tách trà thông thường. Phụ nữ Nhật không đơn thuần uống nhiều trà xanh mỗi ngày mà còn dùng trà xanh trị mụn hoặc thêm nguyên liệu vào bánh, sữa hay kem.

​Massage cho gương mặt giảm nếp nhăn

Massage mặt là một trong những bí quyết làm đẹp của người Nhật mà những quốc gia còn ít người biết đến. Họ tin rằng, khi áp dụng phương pháp này trong quy trình dưỡng da hàng ngày của mình, các cơ trên mặt sẽ được thư giãn, hoạt động của hệ tuần hoàn được nâng cao cùng với đó là khả năng ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên mặt hiệu quả.

Do đó, khi bạn hỏi phụ nữ Nhật làm thế nào để xóa nếp nhăn, cô ấy sẽ không cho bạn bất kì tên một loại mỹ phẩm nào mà thay vào đó là lời khuyên hãy massage mặt thường xuyên và chứng kiến điều kỳdiệu dưỡng ra sau đó.

Chọn đúng sữa rửa mặt

Sữa mặt sạch là bước rất quan trọng trong làm đẹp da. Nếu da không được làm sạch đúng cách, những nỗ lực tiếp theo khó mang lại hiệu quả.Bạn nên đầu tư vào sản phẩm rửa mặt phù hợp với loại da, rửa mặt vào mỗi sáng và tối, cho dù không trang điểm.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Một bí quyết làm đẹp của người Nhật nữa cũng quan trọng không kém đó là cách bạn tắm rửa. Người Việt chúng ta không có quá nhiều đòi hỏi cầu kỳ trong quá trình này, tuy nhiên, một lần nữa, ở Nhật đó là cả một “nghi thức”. Họ tin rằng thực hiện bước thư giãn bằng việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp làn da bạn rạng rỡ hơn trong ngày hôm sau khi thức dậy. Hãy chuẩn bị một bồn tắm nóng với một chút tinh dầu hay lá trà tươi, thế là bạn đã có chìa khóa mở cửa vào thiên đường của làn da mịn màng chỉ trong vòng 15-20 phút thư giãn tại nhà.

Chỉ sử dụng những thứ bạn ăn được cho làn da

Theo truyền thống Nhật Bản, vẻ đẹp là những gì đơn giản, tự nhiên và có thể ăn được. Quan niệm cho rằng phụ nữ không nên thoa những gì sẽ gây nguy hiểm khi ăn lên làn da vì da có những lỗ nhỏ li ti có thể hấp thụ được những chất đó và đi vào trong máu chỉ trong vài phút. Như vậy, nếu bạn thoa những hóa chất độc hại lên da, nó sẽ đi vào cơ thể của bạn.

Giữ gìn vẻ đẹp từ bên trong

Người Nhật luôn giữ một khái niệm gọi là “mie-nai Oshareh”, có nghĩa là vẻ đẹp ẩn bên trong. Đây là vẻ đẹp không cần thiết phải phô bày ra ngoài, đề cập đến thần thái nữ tính và tự tin mà không sản phẩm đắt tiền nào có thể mua được.Phụ nữ Nhật thường nuôi dưỡng vẻ đẹp này bằng ý thức đối đãi tốt với chính mình, chăm chút cho bản thân ngay từ những bữa ăn và lối sống lành mạnh mỗi ngày.

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách phụ nữ Nhật lưu giữ tuổi thanh xuân