Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản cùng với con rể và con gái đã mua lại 42,9% cổ phần của Công ty cổ phần Du lịch dầu khí Phương Đông (PDC) với giá trị hơn 50 tỉ đồng.

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản thâu tóm khách sạn của ông Hà Văn Thắm

Một Thế Giới | 03/06/2015, 15:53

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản cùng với con rể và con gái đã mua lại 42,9% cổ phần của Công ty cổ phần Du lịch dầu khí Phương Đông (PDC) với giá trị hơn 50 tỉ đồng.

Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết Công ty cổ phần Khách sạn và dịch vụ Đại Dương - Ocean Hospitality (OCH) đã bán toàn bộ 7,43 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Du lịch dầu khí Phương Đông (PDC). Đây là đơn vị sở hữu và vận hành khách sạn Phương Đông 4 sao tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
                
dai gia dieu cay Le Thanh Than
Khách sạn Phương Đông tại Vinh đã được đại gia "điếu cày" thâu tóm
Cụ thể, “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, ông chủ của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mua vào 3 triệu cổ phiếu, tương đương 20% cổ phần. Trước khi giao dịch được thực hiện, ông Thản không nắm giữ cổ phiếu PDC nào.
Ngoài ra, ông Đỗ Trung Kiên và bà Lê Kim Giang cũng mua số cổ phiếu tương đương là mua 2,85 triệu và 1,58 triệu cổ phiếu.
Được biết bà Lê Thị Hoàng Yến con gái ông Thản, cũng đang nắm giữ 587.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 3,91% vốn của PDC.
Như vậy ông Thản cùng con rể và con gái hiện đang sở hữu 42,9% cổ phần của PDC. Hiện tổng khối lượng cổ phiếu PDC mà 3 cá nhân trên giao dịch là 7.428.756 cổ phiếu, ngày thay đổi sở hữu là ngày 27.5.2015.
Giao dịch được thực hiện thỏa thuận với giá trị chuyển nhượng hơn 50 tỉ đồng.
Trước đó, Công ty cổ phần Khách sạn và dịch vụ Đại Dương thông báo đã hoàn tất giao dịch thoái vốn tại PDC. Ngày 22.5, OCH đã bán thành công 7.428.756 cổ phần như đã đăng ký, bằng với số lượng cổ phần mà ba cá nhân trên giao dịch.
Khách sạn Phương Đông tọa lạc tại trung tâm TP. Vinh với quy mô 120 phòng. Trong khi đó, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản đang được biết đến là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam với 30 khách sạn và dự án khách sạn trải dài trên cả nước. Tập đoàn đang có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.
Năm 2015, theo tính toán của ông Thản, tập đoàn sẽ khai trương thêm 10 khách sạn nữa, trong đó chiến lược là tại TP.HCM.
Không những vậy, khách sạn Mường Thanh của “đại gia điếu cày” rất hút khách bởi chiến lược “giá thấp” của vị đại gia này. Cùng một đẳng cấp nhưng giá cả của Mường Thanh khá “mềm”.
Trong thời gian tới, vị đại gia này xác định sẽ “tiếp tục xây dựng và mở rộng thị trường, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn ra thị trường các nước trong khu vực", hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản thâu tóm khách sạn của ông Hà Văn Thắm