Xông hơi thải độc da là cách nhanh nhất để chúng ta có được làn da sáng đẹp và khỏe mạnh mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Cách xông hơi thải độc tố cho da mặt trong ngày hè

Lệ Thu | 17/05/2017, 07:43

Xông hơi thải độc da là cách nhanh nhất để chúng ta có được làn da sáng đẹp và khỏe mạnh mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Tại sao cần phải xông hơi cho da mặt?

Hàng ngày, da mặt chúng ta luôn phải chịu những tác động trực tiếp từ môi trường như khói bụi, không khí ô nhiễm, các hóa chất, mỹ phẩm tích tụ lâu ngày trên da, làm tắc các mao mạch, gây nên viêm nhiễm, mụn nhọt, khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo.

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ, thoa kem dưỡngsẽ rất tốt cho da, nhưng chưa đủ. Bởi làn da của chúng ta cần được thanh lọc hết những độc tố ẩn sâu bên trong lỗ chân lông ra ngoài, và xông hơi chính là giải pháp tối ưu cho việc đó.

Khi xông hơi, hơi nóng sẽ giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải độc tố. Điều này kích hoạt sự tẩy rửa từ bên trong nhằm đẩy cặn bã và chất độc ra ngoài bằng cách toát mồ hôi qua lỗ chân lông. Hệ tuần hoàn được kích thích, da được đàn hồi và xoa dịu cho làn da cảm giác sạch sẽ và tươi mới.

Do đó, để có làn da đẹp và khỏe mạnh bạn gái cần duy trì phương pháp xông hơi thải độc da 2 lần/1 tuần trong khoảng 10 phút sẽ giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông trên da mặt, giúp da mặt bạn thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.

Xông hơi trị mụn

Sử dụng một số loại thảo dược như: kinh giới, sả, lá tía tô, ngải cứu,… Đun sôi nửa nồi nước, khi nước sôi cho thảo dược vào, tắt bếp, dùng một khăn tắm to và dày choàng qua đầu, úp mặt cách nồi nước khoảng vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. Xông hơi khoảng 10-15 phút. Nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm một chút muối và nước cốt chanh.

Xông hơi với vitamin cho làn da sáng mịn

Sử dụng vỏ quả cam, bưởi hoặc chanh đem đun sôi với nước và cho vài cây sả vào. Trước khi tiến hành xông hơi hãy bôi một lớp vitamin E lên da mặt. Hơi nước nóng sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ vitamin E một cách tối đa, và giúp nuôi dưỡng làn da bên trong, giúp da khỏe mạnh, loại bỏ được gốc tự do, chống lão hóa, trắng mịn và hồng hào thấy rõ.

Xông hơi với tinh dầu giúp giảm stress và chống lão hóa da

Sử dụng vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích như oải hương, tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm,… Nhỏ tinh dầu vào tô nước nóng khoảng 70 độ để tránh làm bốc hơi tinh dầu, tiến hành xông hơi trong khoảng 5-10 phút. Tinh dầu giúp tăng tính đàn hồi và chống lão hóa, làm mờ vết thâm, cung cấp độ ẩm, làm mờ những nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp chúng ta thư giãn, hạn chế được stress.

Xông hơi với lá trà xanh giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Ngoài việc sử dụng nước chè tươi như một loại thức uống thanh lọc cơ thể, giảm béo và đẹp da thì xông hơi với chè tươi sẽ giúp chị em có được làn da mặt trắng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Sử dụng một ít lá trà tươi đem đun sôi với nước rồi tiến hành xông hơi cho da mặt trong khoảng 10 phút. Tinh chất chè tươi sẽ giúp nuôi da khỏe mạnh từ sâu bên trong, đàn hồi và hạn chế tối đa tình trạng da lão hóa. Với chè tươi bạn có thể thực hiện hàng ngày và hiệu quả thấy ngay những lần đầu.

Xông hơi với sả làm sạch da

Tinh dầu sả rất tốt cho việc diệt khuẩn, làm sạch da. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả, bạn sẽ có cảm giác như da mình vừa được ‘hồi sinh’ vì hồng hào và sảng khoái bất ngờ.

Cho từ 5 đến 6 cọng sả được đập dập nhỏ vào khoảng 1 lít nước. Đun nóng già nước cho bay hơi một chút rồi tiến hành xông hơi cho da mặt.

Những điều cần lưu ý trước và sau khi xông hơi

Trước khi xông hơi phải rửa mặt thật sạch, có thể tẩy trang mặt bằng cả nước tẩy trang. Đây là bước rất quan trọng để có làn da sạch.

Nên thực hiện tẩy da chết trước khi xông hơi để quá trình thải độc và thẩm thấu dưỡng chất diễn ra dễ dàng hơn.

Để mặt cách nồi nước xông khoảng 30cm, bạn không được để gần quá vì độ nóng của hơi nước sẽ làm tổn thương làn da, từ từ mở nắp nồi để hơi nước bốc lên, lan tỏa khắp vùng da mặt.

Sau khi xông hơi, bạn dùng khăn ẩm nhẹ nhàng thấm khô những hạt nước còn bám trên mặt, rồi lăn đá lạnh lên da, đây gọi là quá trình xông lạnh sau khi xông nóng. Việc này hết sức cần thiết vì đây là quá trình se khít lỗ chân lông, nếu không xông lạnh, lỗ chân lông sẽ bị to và thô.

Sau đó bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách đắp mặt nạ cho làn da.

Nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước cơ thể mất đi trong quá trình xông hơi.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách xông hơi thải độc tố cho da mặt trong ngày hè