Điện thoại và con người là một mối gắn bó đến mức không tách rời. Bộ ảnh dưới đây gọi mối quan hệ giữa smartphone và con người là “cái chết của cuộc đối thoại”...

Cái chết của cuộc đối thoại con người và smartphone

Một Thế Giới | 03/11/2014, 10:26

Điện thoại và con người là một mối gắn bó đến mức không tách rời. Bộ ảnh dưới đây gọi mối quan hệ giữa smartphone và con người là “cái chết của cuộc đối thoại”...

Smartphone đúng ra là một thiết bị khiến chúng ta kết nối với nhau. Thế nhưng ngày nay, người ta dễ dàng bắt gặp cảnh những người quen ngồi cạnh mà không hề nhìn hay nói chuyện với nhau, thay vào đó là cắm mặt vào chiếc điện thoại.  

con nguoi va smartphone hinh anh 8
 Con người và smartpphone, ngồi gần nhau thân thiết vậy nhưng thay vì nói chuyện với nhau, mỗi người lại đi "trò chuyện" với một cái điện thoại
Bộ ảnh dưới đây được nhiếp ảnh gia Babycakes Romero thực hiện tại London. Điều đặc biệt là hầu như mọi người trong bộ ảnh đều đang ngồi rất sát nhau, thậm chí có những cử chỉ tiếp xúc như tựa đầu, chạm tay.
Tuy nhiên họ lại không hề nhìn vào mắt hay nói chuyện với nhau, thay vào đó mọi sự tập trung đều dành cho chiếc điện thoại.

con nguoi va smartphone hinh anh 10 

Romero nhận ra sự buồn chán trong những khung cảnh này, khi mà mọi người dường như không hề giao tiếp dù ở rất gần nhau. Đó là lý do anh đặt tên cho bộ ảnh là Cái chết của cuộc đối thoại.

Bạn hãy xem những bức ảnh của Romero, và thử nghĩ lại xem mình có đang quá nghiện chiếc smartphone, đến mức quên đi người bên cạnh mình hay không.
con nguoi va smartphone hinh anh 2
con nguoi va smartphone hinh anh 11
con nguoi va smartphone hinh anh 12
con nguoi va smartphone hinh anh 4
con nguoi va smartphone hinh anh 5
con nguoi va smartphone hinh anh 6
con nguoi va smartphone hinh anh 12
 con người và smartpphone, ngồi gần nhau thân thiết vậy nhưng thay vì nói chuyện với nhau, mỗi người lại đi "trò chuyện" với một cái điện thoại

(Theo Bored Panda)

Có thể bạn quan tâm: 
  • >> Trên biển Đông: Đài Loan dùng vệ tinh khảo sát địa chất đáy biển
  • >> Vũ khí bành trướng bí mật của Bắc Kinh trên biển Đông
  • >> “Việt Nam sản xuất được tàu ngầm quân sự”
  • >>Tác giả bài báo bị rút khỏi SpringerPlus xin lỗi và thừa nhận sai lầm

Bài liên quan
Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Cần Thơ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước
Ngày 9.5, Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa 11) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước do Thành ủy Cần Thơ tổ chức đã diễn ra tại TP.Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái chết của cuộc đối thoại con người và smartphone