Ngày 31.8, TAND quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã đưa vụ án bé trai bị chính cha đẻ và mẹ kế bạo hành trong quãng thời gian dài ra xét xử ở cấp sơ thẩm. Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Thị Tú Trinh nhận mức án 5 năm tù.

Cái giá phải trả cho việc hành hạ con của đôi vợ chồng

Thu Anh | 31/08/2018, 19:01

Ngày 31.8, TAND quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đã đưa vụ án bé trai bị chính cha đẻ và mẹ kế bạo hành trong quãng thời gian dài ra xét xử ở cấp sơ thẩm. Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Thị Tú Trinh nhận mức án 5 năm tù.

          

Theo đó, bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1983; trú tại Hoàng Hoa Thám, TP.Hà Nội) và bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983; vợ của bị cáo Nam) bị truy tố hai tội danh “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”. Bị hại của vụ án này chính là con đẻ của Trần Hoài Nam, cháu Tr. Ng. Kh. (SN 2008).

Không làm tròn trách nhiệm làm cha mẹ

Tại tòa, đại diện VKS cho biết, theo kết quả điều tra, năm 2007, Trần Hoài Nam đã kết hôn với chị N. (SN 1983) và có 2 con chung là cháu Tr. Ng. Kh. (SN 2008) và Tr. Kh. Đ. (SN 2011). Đến tháng 8.2014, Nam đã ly hôn vợ và trực tiếp nuôi dưỡng cháu Kh., sau đó kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh vào tháng 4.2016.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 7.2016 đến ngày 5.12.2017, Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh là những người trực tiếp có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cháu Kh. Tuy nhiên, 2 bị cáo đã không làm tròn trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ, thường xuyên chửi mắng, đánh đập gây đau đớn về thể xác và tinh thần cho cháu Kh.

Ngoài ra, Nam và Trinh đã không cho Kh. đi học khiến sự phát triển bình thường và tâm lý bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, khi thấy Kh. nghịch ngợm, không nghe lời, 2 bị cáo không nhắc nhở, hướng dẫn, chỉ bảo mà lại áp dụng phương pháp phản giáo dục, trái đạo đức xã hội.

Cụ thể, cháu Kh. đã phải chịu hình phạt uống nước mắm, phạt đứng ngoài ban công hàng giờ đồng hồ, cho ngủ ngoài phòng khách hoặc ngủ dưới nền nhà. Khi hai người cùng đi vắng thì khóa cửa để mặc cháu Kh. ở bên trong.

Đáng chú ý, cha đẻ và mẹ kế đã nhiều lần dùng chân, tay, roi bằng các thanh nhôm ghép lại rồi đánh khiến khắp cơ thể cháu Kh. đầy những vết thương. Cáo trạng cũng xác định, tổn hại sức khỏe của cháu Kh. do chính cha đẻ mình gây ra là 22%, còn người mẹ kế trực tiếp đánh đã khiến cháu tổn hại 3%.

Mong những bậc cha mẹ không phạm sai lầm

Tại phiên tòa, hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Hoài Nam gửi lời xin lỗi tới gia đình, tới con trai của mình vì những hành vi mà mình đã gây ra. Đặc biệt, trong lời nói sau cùng, bị cáo Nam cũng mong muốn những người làm cha, làm mẹ không vấp phải sai lầm như bị cáo và mong sớm được trở về với gia đình.

Về phần mình, bị cáo Phạm Thị Tú Trinh cũng gửi lời xin lỗi gia đình, xin lỗi gia đình cháu Kh. và hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 2 năm 6 tháng tù về tội “Hành hạ con”, tổng hình phạt 6 năm 6 tháng. Bị cáo Phạm Thị Tú Trinh nhận mức án 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 2 năm tù về tội “Hành hạ con”, tổng hình phạt 5 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, Tòa buộc các bị cáo phải bồi thường hơn 194 triệu đồng; trong đó, các bị cáo đã khắc phục 60 triệu đồng, số tiền còn lại Tòa yêu cầu các bị cáo tiếp tục bồi thường.

Nhã Thanh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái giá phải trả cho việc hành hạ con của đôi vợ chồng