Đang ngồi chơi với ông ngoại, bé trai 5 tuổi bất ngờ kéo sợi dây chì cắm vào ổ điện khiến bé bị cháy cả 2 bàn tay và cụt nhiều ngón tay. Hiện tình trạng vận động của bé cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cắm dây chì vào ổ điện, bé trai 5 tuổi bị tàn phế

Hồ Quang | 16/03/2017, 14:36

Đang ngồi chơi với ông ngoại, bé trai 5 tuổi bất ngờ kéo sợi dây chì cắm vào ổ điện khiến bé bị cháy cả 2 bàn tay và cụt nhiều ngón tay. Hiện tình trạng vận động của bé cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo người nhà của bé trai T.P.T (5 tuổi, quê Kiên Giang), trong lúc bé đang ngồi chơi với ông ngoại thìngười ông lấy sợi dây chì ra cột đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, cậu bé T.P.T bất ngờđứng lên ghếrồi cầm sợi dây chì cắm vào ổ điện trong nhà.

Ngay lập tức,người ông quay lại thì thấy bé văng xuống đất còn sợi dây vướng vào tay. Ông ngoại của bé vội chạy lại đỡ bé thì cũng bị điện giật khiến ông choáng váng. Sau một hồi trấn tỉnh, người ông ngắt cầu giao điện và bế cháu đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Sau khi được các bác sĩ ở đây cấp cứu, bé trai T.P.Tđã hồi tỉnh nhưng do tình trạng bỏng điện quá nặng, bị cháy cả mặt và 2 bàn tay nên đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Ngày 16.3, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay sau khi kiểm tra tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ xác định nguồn điện đã gây bỏng nặng khiến ít nhất 4 ngón tay của bệnh nhân bị chết cơ, xương không thể phục hồi. Để tránh tình trạng nhiễm trùng, hoại tử gây nguy hiểm cho tính mạng của cháu bé, các bác sĩđãphẫu thuật tháo khớp, bỏ 4 ngón trên 2 bàn tay.

Bác sĩ Đinh Thạc - Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sauhơn 1 tuần chăm sóc, điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của cháu T.P.Tđã ổn định.

“Tuy nhiên, tia lửa điện gây bỏng nặng cho các ngón 4 và 5 trên cả 2 bàn tay, mắt phải của bé hiện cũng bị viêm kết mạc do bỏng điện gây ra. Các ngón còn lại sẽ tiếp tục được điều trị bảo tồn, nhưng di chứng bỏng điện sẽ ảnh hướng rất xấu đến chức năng vận động của bé về sau”, bác sĩ Thạc cho hay.

Theo bác sĩ Thạc, bỏng điện ở trẻ em là tai nạn đặc biệt nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng. Mỗi tháng bệnh viện đều cótiếp nhận trẻ bị bỏng điện với các nguyên nhân thọc tay vào ổ điện, dùng vật dụng kim loại ghim vào ổ điện, bị hệ thống điện ở bàn thờ ông địa hoặc đường dây điện chạy trong nhà rò rỉ giật...

“Các bậc phụ huynh cần phải chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện như đặt ổ cắm trên cao, ngoài tầm với của trẻ; sử dụng ổ cắm có thiết bị nắp cản chống giật;kiểm tra, thay thế đường dây, thiết bị đã cũ, có nguy cơ rò rỉ điện để tránh xảy ra sự cố đang tiếc trên”, bác sĩ Thạc khuyến cáo.

Trong trường hợp xảy ra điện giật, bác sĩ Thạc đề nghị người nhànhanh chóng ngắt dòng điện hoặc dùng các dụng cụ cách điện. Nếu bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở cần hồi sức tim phổi tại chỗ bằng phương pháp nhấn tim, thổi ngạt rồi nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất cấp cứu.

Hồ Quang
Bài liên quan
Bé trai 8 tháng tuổi bị nguy kịch bởi cuống xoài lọt vào đường thở
Trong lúc đang ăn cơm, bé trai 8 tháng tuổi cầm quả xoài đưa lên miệng ngậm rồi đột ngột ho sặc sụa liên tục, quấy khóc. Cuống xoài đã chui vào đường thở khiến bé tím tái nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắm dây chì vào ổ điện, bé trai 5 tuổi bị tàn phế