Vì chưa thanh lý hợp đồng với đội bóng cũ lại ký hợp đồng với đội bóng mới, ngoại binh Nsi đã bị VFF ra hình phạt nặng vì đã vi phạm vào những quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra.

Cấm thi đấu một năm, phạt 10 triệu đồng với trường hợp của Ngoại binh Nsi Amougou Christian Jose

tuong anh | 13/03/2018, 15:50

Vì chưa thanh lý hợp đồng với đội bóng cũ lại ký hợp đồng với đội bóng mới, ngoại binh Nsi đã bị VFF ra hình phạt nặng vì đã vi phạm vào những quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra.

Những ngày qua, vụ tranh chấp cầu thủ Nsi giữa hai CLB SXKT Cần Thơ và Sài Gòn FC diễn ra gay gắt. Nsi là cầu thủ của đội bóng Tây đô tuy nhiên cầu thủ này đã ký thêm hợp đồng với Sài Gòn FC.

Cho rằng Nsi đã vi phạm hợp đồng, CLB Cần thơ đã gửi đơn kiến nghị lên VFF. Mới đây,Ban kỷ luật VFF đã họp và ban hành án phạt cấm thi đấu một năm với tiền đạo Christian Nsi Amougou bởihành vi trên.

Sau khi xác nhận tiền đạo Nsi vẫn là người của CLB XSKT Cần Thơ mặc dù cầu thủ này đã chuyển đến CLB Sài Gòn tập luyện một thời gian dài, VFF đã căn cứ vào Khoản 6, Điều 76 Quy định về kỷ luật của VFF để ra án phạt đối với chân sút người Cameroon.

Theo đó, tiền đạo của CLB Cần Thơ bị phạt số tiền 10 triệu đồng, đồng thời cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong vòng 1 năm.

“Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 01 năm tại các giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đơn vị được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao quyền tổ chức đối với cầu thủ Nsi Amougou Christian Jose, sinh ngày 08.06.1989, quốc tịch Cameroon do có hành vi đồng thời ký kết hợp đồng lao động để thi đấu cho hai câu lạc bộ bóng đá XSKT Cần Thơ và Sài Gòn tại giải Vô địch Quốc gia Nuti Cafe 2018.

Cầu thủ Nsi Amougou Christian Jose có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam”,Thông báo kỷ luật từ VFF viết.

Trong thời gian vừa qua, dù vẫn còn hợp đồng với đội bóng Tây đô tới hết năm 2018, thế nhưng tiền đạo người Cameroon đã không chấp hành lời triệu tập từ XSKT Cần Thơ và ngang nhiên tới tập luyện và ký hợp đồng với CLB bóng đá Sài Gòn của bầu Đại.

Thậm chí, Nsi còn khoác áo CLB Sài Gòn trong trận giao hữu với chính XSKT Cần Thơ trước thềm mùa giải 2018. Bên cạnh đó anh còn tuyên bố rằng mình không có ràng buộc gì với Cần Thơ.

Với bản án treo giò 1 năm, chân sút người Cameroon sẽ không còn cơ hội ra sân trong mùa giải V.League 2018.

Hiện tại, cả XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC đều đã có những ngoại binh thay thế. Trong khi đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh ký hợp đồng với cựu tiền đạo Than Quảng Ninh Dyachenko, thì đội bóng Sài Thành cũng đã chiêu mộ cựu tiền đạo TP.HCM Dominique Da Sylva.

Với bản án treo giò 1 năm, Nsi sẽ làm khán giả tại V-League 2018, đồng thời gần như không còn cơ hội ra sân mùa giải này khi VFF đã thônghình thức kỷ luật lên FIFA.

T.A

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấm thi đấu một năm, phạt 10 triệu đồng với trường hợp của Ngoại binh Nsi Amougou Christian Jose