Mourinho và binh đoàn Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội đặt chân vào vòng tứ kết Champions League sau 5 năm vắng bóng ở đấu trường này. Tuy nhiên họ phải vượt qua Sevilla trong cuộc đối đầu trên sân Old Trafford

M.U - Sevilla: Mourinho lại chọn giải pháp tử thủ trên sân nhà để có mặt ở vòng tứ kết Champions League?

Duy Nam | 13/03/2018, 12:42

Mourinho và binh đoàn Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội đặt chân vào vòng tứ kết Champions League sau 5 năm vắng bóng ở đấu trường này. Tuy nhiên họ phải vượt qua Sevilla trong cuộc đối đầu trên sân Old Trafford

3 tuần trước, khi cầm quân đến thánh địa Ramon Sanchez Pizjuan, “Người đặc biệt” đã hứng chịu một cơn mưa chỉ trích khi quyết định cho quân đoàn của mình tử thủ trước một Sevilla mạnh mẽ trên sân nhà.

Thời điểm đó, M.U làm khách trên sân đối phương với hành trang là hai trận thảm hại liên tiếp trên sân khách. Mourinho cần một chiến thắng, thậm chí là một trận hoà để lấy lại lòng quân.

Và bây giờ, trở về sânkhấu Nhà hát của những Giấc mơ.Chiến lược gia người Bồtỏ ra tự tin khi tuyên bố “Tôi tin vài tuần tới bầu không khí ở Old Trafford sẽ rất tuyệt vời.

Hai trận đấu lớn với hai đối thủ trực tiếp ở Ngoại hạng Anh, hai trận đấu loại trực tiếp mà nếu thắng chúng tôi sẽ vào tứ kết Champions League và bán kết Cup FA.

Có giai đoạn chúng tôi phải chơi ba, bốn trận trên sân khách, nhưng tới đây cả bốn trận quan trọng đều tại Old Trafford”,”, Mourinho nói với kênh MUTV

Trận đấu với Liverpool cuối tuần rồi là minh chứng cho việc Mourinho không hề nói suông, Man United đánh bại đoàn quân của Jurgen Klopp đang có phong độ rất cao.

Nói về đẳng cấp và phong độ hiện tại rõ ràng Sevilla không thể so sánh với Liverpool. Đội bóng vùngAndalusia đang có thành tích thi đấu rất tệ trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Tại sân chơi La Liga, Sevilla chỉ thắng được 6 trận và thua tới 8 trong 14 lần làm khách tới sân của đối phương. Trong đó có 2 trận thua mất mặt trước Valencia (0-4) và Real Madrid (0-5).

Ở đấu trường Champions League, đội bóng xứ Andalusia cũng thể hiện sự yếu bóng vía mỗi khi xa nhà. Ngay ở vòng bảng, đội bóng này đã bị Spartak Moskva vùi dập với tỉ số 5-1 hay như để đối thủ yếu Maribor cầm hòa 1-1.

Việc Sevilla “khôn nhà dại chơi” là điều rất đáng mừng với MU, khi họ được tiếp đón đối thủ tại Old Trafford trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Mourinho thể chủ quan.

Như đã biết, với kết quả hòa 0-0 ở lượt đi, “Quỷ đỏ” cần phải giành chiến thắng mới có thể đi tiếp. Trong khi đó, Sevilla chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là sẽ vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Trên lý thuyết, với nhiệm vụ phải thắng, đội chủ sân Old Trafford buộc phải tấn công để tự quyết định số phận của mình. Nhưng, ở góc độ nào đó, MU trước hết cần phải chơi phòng ngự tốt, sau đó mới tính chuyện xa hơn.

Tại sao M.U phải ưu tiên phòng ngự trước ư? Điều này đến từ lối chơi của Sevilla. Đại diện của Tây Ban Nha không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, do đó họ sẽ phải tấn công để khỏa lấp điểm yếu của mình.

Và khi Sevilla chơi tấn công thì Mourinho chỉ cần chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự. Đây há chẳng phải là điểm mạnh của “Quỷ đỏ” hay sao? Và một khi đã phòng ngự tốt, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ tìm kiếm được cơ hội từ những đợt phản công thần tốc, hoặc bóng dài.

Nhiều người sẽ nói, tại sao M.U không chơi tấn công ngay từ đầu để buộc Sevilla mắc sai lầm và giành lợi thế sớm như cách đã làm với Liverpool?

Điều này không sai, nhưng nó lại rất mạo hiểm. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Mourinho không phải là người thích sự mạo hiểm nhất là ở những trận đấu cúp.

Nên nhớ rằng, ở trận đấu với Liverpool, ngoài yếu tố sân nhà thì M.U không chịu quá nhiều áp lực về tâm lý, khi một suất trong top 4 vào cuối mùa gần như đã nằm trong tay “Quỷ đỏ”. Vì vậy, Mourinho mới cho các học trò tấn công tùy thời điểm.

Nhưng, ở trận đấu với Sevilla thì khác! Không chỉ Mourinho mà các học trò của ông thầy người Bồ Đào Nha cũng gặp áp lực nhất định về mặt tâm lý nên khó lòng chơi thăng hoa như ở trận chiến tại vòng 30 Premier League vừa qua.

Khi mà đôi chân “đeo chì” rất khó để Lukaku và các đồng đội chơi tấn công tốt. Lúc đó, nếu Sevilla ghi được bàn thắng thì “Quỷ đỏ” phải làm làm được gấp hai mới tự quyết định được số phận.

Một lý do khác mà M.U không nên tấn công trước Sevilla đó là hãy lấy Liverpool làm bài học. Ở Champions League mùa này, Liverool nằm cùng bảng với Sevilla, họ dẫn đại diện của Tây Ban Nha tới 3-0 sau 30 phút thi đấu.

Tuy nhiên, vì không kiềm chế được cảm xúc, Jurgen Klopp tiếp tục xua quân lên tấn công. Kết quả, họ không những không ghi được thêm bàn thắng mà còn bị Sevilla 3 lần chọc thủng lưới để rồi chỉ giành được 1 điểm.

Trong quá khứ, Mourinho có 3 mùa giải dẫn dắt Real, ông hiểu rõ Sevilla chơi tấn công tốt và khi đội bóng này thăng hoa họ có thể sút tung lưới bất cứ đội bóng nào.

Bằng chứng là ngay lần đọ sức đầu tiên gặp Sevilla, Real của “người đặc biệt” đã thua với tỉ số 1-2 và thua 0-1 ở 2 năm sau đó.

Bởi vậy, việc cần làm của Mourinho là giảm sự hưng phấn của Sevilla. Và để giảm được sự hưng phấn của đối thủ thì “người đặc biệt” cần kiên nhẫn, đồng thời áp dụng linh hoạt chiến thuật phòng ngự phản công, khi đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể giúp “Quỷ đỏvượt cạn" thành công.

Yến Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Sevilla: Mourinho lại chọn giải pháp tử thủ trên sân nhà để có mặt ở vòng tứ kết Champions League?