Campuchia tối nay, 27.4 đã báo cáo số ca mắc trong ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng 1 năm ngoái, với thêm 698 người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Campuchia ghi nhận số ca COVID-19 cao kỷ lục, công bố danh tính 3 bệnh nhân Việt Nam

A.T | 28/04/2021, 21:45

Campuchia tối nay, 27.4 đã báo cáo số ca mắc trong ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng 1 năm ngoái, với thêm 698 người có kết quả xét nghiệm dương tính.

Như thường lệ, thủ đô Phnom Penh ghi nhận số trường hợp cao nhất với 558 ca dương tính với COVID-19 mới, gồm 557 người Campuchia và một người Trung Quốc.

Tiếp theo trong hôm nay là Kandal giáp biên giới An Giang ghi nhận 72 trường hợp mới (tất cả là người Campuchia), Banteay Meanchey với 43 trường hợp (28 người Campuchia và 15 người Indonesia), Sihanoukville với 16 trường hợp (tất cả đều là người Campuchia).

Các trường hợp mới còn lại là:

- 3 trường hợp ở Kampong Speu

- 3 trường hợp trong Takeo

- 2 trường hợp ở Pursat

- 1 trường hợp nhập cảnh từ Thái Lan (một thanh niên Campuchia 18 tuổi hồi hương về Banteay Meanchey vào ngày 26.4)

Với 698 trường hợp mới, số lượng ca nhiễm COVID-19 của Campuchia từ đầu dịch đã tăng lên 11.761.

Cũng trong hôm nay, Bộ Y tế Campuchia xác nhận rằng 994 bệnh nhân đã được đưa ra khỏi các cơ sở điều trị. Đây là con số khỏi bệnh trong ngày cao kỷ lục, nâng tổng số phục hồi của Campuchia lên 4.698. Đồng thời cũng đánh dấu mốc lần đầu kể từ sự kiện 20.2, số ca khỏi bệnh ở Campuchia cao hơn số người được ghi nhận.

Bên cạnh đó, Campuchia cũng ghi nhận 6 người tử vong do COVID-19 nâng số người chết tử vong từ đầu dịch tăng lên 88.

Trong một diễn biến khác, báo Campuchia cũng cho biết thêm 3 công dân Việt Nam được phát hiện nhiễm COVID-19 tại làng Chhlok Trou, xã Chhnuk Trou, huyện Baribo, tỉnh Kampong Chhnang.

Ba bệnh nhân được xác định là: Nguyễn Young Hiếu, nam, 52 tuổi; Tong Thikea, nữ, 48 tuổi; và Tong Eang, nữ, 10 tuổi (nguyên văn tên 3 bệnh nhân được báo Campuchia ghi).

Theo Cơ quan quản lý tỉnh Kampong Chhnang, cả ba người trên có liên quan tới Jin Thi Heng, một phụ nữ 27 tuổi được tiết lộ là dương tính với COVID-19 vào Chủ nhật, ngày 25.4.

Hôm qua, chính quyền tỉnh Kampong Chhnang đã quyết định tạm thời phong tỏa làng Kampong Preah và làng Chhnuk Trou ở tỉnh Kampong Chhnang sau khi họ phát hiện những ngôi làng này có liên quan đến 4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 mang quốc tịch Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia ghi nhận số ca COVID-19 cao kỷ lục, công bố danh tính 3 bệnh nhân Việt Nam