Dù bị kỷ luật liên quan đến hành vi lấy tài sản của hành khách nhưng ông Nguyễn Tiến Thắng nguyên Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu vẫn được đề bạt lên vị trí Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Cán bộ Cảng hàng không Đà Nẵng bị kỷ luật vẫn lên chức Phó giám đốc

Lê Đình Dũng | 17/04/2017, 19:23

Dù bị kỷ luật liên quan đến hành vi lấy tài sản của hành khách nhưng ông Nguyễn Tiến Thắng nguyên Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu vẫn được đề bạt lên vị trí Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Năm 2016, ông Thắng với vị trí Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu đã bị hành khách khiếu nại về hành vi lấy tài sản của họ. Số tiền của hành khách bị mất khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và mấy trăm USD trong ví.

Sau khi phát hiện vụ việc, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chuyển giao lại tài sản cho công an xử lý theo quy định. Đồng thời, Trung tâm an ninh và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng họp hội đồng xử lý kỷ luật thì có báo cáo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV). Hội đồng kỷ luật ACV đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Thắng.

Đáng nói, sau khi bị kỷ luật về hành vi trên, ông Thắng thôi giữ chức Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu và được đề bạt lên làm vị trí Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện đào tạo thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Một cán bộ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, ông Thắng trước đây là cán bộ đoàn và là giáo viên. Người này cho rằng ông Thắng có ‘bản chất rất tốt, không có gì cả; còn quá trình xử lý nhiệm vụ sai thì bị kỷ luật’.

Về việc đề bạt ông Thắng lên chức vụ phó giám đốc, người này cho rằng: “Thấy nhu cầu lúc đó cần, mà ông Thắng đang là giáo viên ở đó, rất giỏi, quá trình phấn đấu tốt thì tập thể bầu lên vị trí đó. Điều kiện cần và đủ thì ông Thắng đều đáp ứng chứ không phải chuyện ba lăng nhăng để lên chức”.

Để làm rõ hơn về quy trình bổ nhiệm ông Thắng, chúng tôi đã liên hệ với ông Đoàn Thanh Phương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên ông Phương cáo bận.

Sau đó, chúng tôi liên hệ trực tiếp với chánh văn phòng Cảng và được vị này phê vào giấy giới thiệu lên làm việc với Phòng tổ chức cán bộ nhân sự. Trưởngphòng này cũng chính là ông Đoàn Thanh Phương kiêm nhiệm.

Khi chúng tôi được dẫn đến phòng ông Phương thì phát hiện ông này làm việc tại phòng chứ không bận đi đâu như đã từ chối trước đó. Và dù có bút phê của Chánh văn phòng cho làm việc cụ thể về nội dung liên quan đến ông Thắng nhưng ông Phương tiếp tục né bằng cách yêu cầu phóng viên về làm văn bản rồi gửi qua lại.

Được biết trong năm 2016, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng có một nhân viên nữ lấy tài sản của hành khách. Sau đó Cảng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo và buộc nhân viên này trả lại tài sản.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Cảng hàng không Đà Nẵng bị kỷ luật vẫn lên chức Phó giám đốc