Gần 2 tháng bị mẹ của bạn cùng lớp đánh nhập viện, bé Tiên vẫn chưa dám tiếp xúc với người lạ. Kết quả giám định thương tích của Tiên là 0%.

Vẫn chưa xử lý thủ phạm đánh học sinh tiểu học nhập viện gần 2 tháng

Duy Khang | 17/04/2017, 17:07

Gần 2 tháng bị mẹ của bạn cùng lớp đánh nhập viện, bé Tiên vẫn chưa dám tiếp xúc với người lạ. Kết quả giám định thương tích của Tiên là 0%.

Đại tá Nguyễn Văn Hai, Trưởng công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng), cho biết đơn vị đã trưng cầu giám định thương tích cho bé Bùi Hạnh Tiên (ngụ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Thới An Hội 2). Kết quả của Trung tâm Pháp y tỉnh Sóc Trăng xác định thương tích của Tiên là 0%.

"Kết quả này thì không thể xử lý người đánh Tiên về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Chúng tôi đang tiến hành trưng cầu giám định tâm thần cho Tiên. Khi có kết quả sẽ xem Tiên bị tâm thần trước hay sau khi bị đánh rồi bàn với các cơ quan tố tụng về việc xử lý vụ việc", người đứng đầu Công an huyện Kế Sách chia sẻ.

Theo hồ sơ vụ việc mà Một Thế Giới đã đăng tải, chiều 21.2, bé Tiên cãi nhau với bạn học là con gái bà Trương Thị Bích (ở xã Thới An Hội). Người này không kiềm chế được nóng giận, đãdùng tay đánh Tiên nhiều cái.

Chị Nguyễn Thị Diền Chị (37 tuổi, mẹ bé Tiên) kể rằng lúc đến đón con, chị thấy Tiên ôm mặt khóc. Chị đưa con gái đến trạm y tế, sau đó bé bị ngất xỉu.

Sau khi chuyển bé đến Bệnh viện Kế Sách, Tiên tiếp tục được đưa lên tuyến trên là Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ, rồichuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Theo bác sĩ, Tiên thường kêu đau đầu, la hét và khó ngủ. Hiện, bé bị viêm đa xoang.

"Chị Bích đã thừa nhận việc làm sai và đưa tiền cho mẹ của Tiên đưa con đi bệnh viện nhưng họ không lấy. Chiều 21.3, chị Bích đến bệnh viện thăm Tiên thì bé hoảng loạn vì sợvà ngất xỉu", đại tá Hai cho biết.

Trao đối với báo chí, bà Bích cho biết chỉ đánh bé Tiên một cái nhưng không hiểu tại sao bé lại hoảng loạn. Tối hôm xảy ra sự việc, bà đến bệnh viện Kế Sách gửi gia đình chị Diền một triệu đồng nhưng sáng hôm sau mẹ Tiên mang trả lại.

"Nếu đánh 1 cái như bà Bích nói thì Tiên không thể bị ảnh hưởng tâm lý như hiện nay. Cháu này hiện vẫn chưa dám tiếp xúc với người lạ", đại tá Hai nói.

Bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơcho biết, thông tin chẩn đoán ban đầu, tình trạng của Tiên giống như bệnh tâm thần, động kinh nhưng chưa xác định được. Bác sĩ cũng chỉ định yêu cầu chụp CT để biết kết quả, nhưng hiện tại phía gia đình bệnh nhân cũng khó khăn. Mức độ hồi phục của Tiênrất khó xác định được vì sợ bị ảnh hưởng do stress dẫn đến tâm lý không ổn định.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Văn Thống của Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ,người từng trực tiếp điều trị cho bé Hạnh Tiên, cho biết bệnh nhi Bùi Hạnh Tiên nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tâm thần như:hốt hoảng, sợ sệt, lo lắng, có cử chỉ và hành vi không phù hợp, ngủ mơ hay giật mình nhớ lại vụ việc bị đánh…

Qua khám lâm sàng và những biểu hiện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị “phản ứng stress cấp”, bệnh lý này có thể bị sau khi người bệnh bị một yếu tố gây sang chấn tâm lý nào đó, mà ở đây theo gia đình cho biết bé Tiên đã bị đánh và té xuống đất…

1 bác sĩ điều trị khác ở Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ nói, trong quá trình ở bệnh viện, bé Tiên có những cử chỉ né tránh và thu rút người lại, khingủ hay la hét những câu như “cô ơi đừng đánh con” hay “mẹ ơi cứu con”…

Thậm chí vào ngày 6.3, khi đang ở bệnh viện, có người trong gia đình đưa ảnh một phụ nữ (người đánh bé) cho Tiên xem vàbéđãngất xỉu.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn chưa xử lý thủ phạm đánh học sinh tiểu học nhập viện gần 2 tháng