Khu du lịch sinh thái có diện tích 130.000m2 tọa lạc trên khu rừng sản xuất thuộc xã Nam Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) của một cán bộ HĐND tỉnh, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng vẫn rầm rộ thi công.

Cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh 'phá sơn lâm' làm du lịch sinh thái

Lê Đình Dũng | 09/06/2017, 11:41

Khu du lịch sinh thái có diện tích 130.000m2 tọa lạc trên khu rừng sản xuất thuộc xã Nam Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) của một cán bộ HĐND tỉnh, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng vẫn rầm rộ thi công.

Theo người dân xã Nam Hương, khu du lịch sinh thái tại tiểu khu 298A, khoảnh b1 thuộc xã này đã được thi công từ 2 năm nay. Đến thời điểm hiện tại, có nhiều hạng mục đã hình thành như tường rào bê tông bao quanh khuôn viên, kè bê tông xung quanh hồ nước, một móng nhà lục giác rất lớn giữa hồ, một cây cầu bê tông bắc ra móng nhà lục giác.

Người dân địa phương cho hay, hồ nước trong khuôn viên này đã được đào rộng ra so với ban đầu, một diện tích đồi thông cũng được đào bạt ra để tạo mặt bằng cho khu sinh thái.

Được biết, công trình xây dựng khu du lịch sinh thái này là của ông Nguyễn Đình Tình, Trưởng phòng hành chính, tổ chức, quản trị thuộc HĐND tỉnh Hà Tĩnh. Công trình này được xây dựng trên khu đất rộng 130.000m2 do ông Tình đứng tên, được Nhà nước bàn giao thuộc diện rừng sản xuất, không mất tiền tiền sử dụng đất, có thời hạn sử dụng đến 2065.

Toàn cảnh khu du lịch sinh thái xây dựng trái phép
Đồi thông bị bạt để lấy mặt bằng
Hồ nước được đào rộng và xây kè xung quanh

Nói về dự án này, ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Hương cho biết, hiện ông Tình đang làm hồ sơ trình lên tỉnh để xin chuyển đổi đất rừng sản xuất sang làm du lịch, nhưng chưa được tỉnh duyệt.

Trả lời chính quyền xã Nam Hương về việc xây dựng công trình khi chưa có giấy phép của tỉnh, ông Tình nói rằng làm như vậy để nuôi cá cảnh.

Ông Hoàng Viết Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà cho biết, khu đất mà ông Nguyễn Đình Tình đứng tên tại xã Nam Hương là đất rừng sản xuất, hiện chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh nói rằng đất rừng sản xuất thì không được tự ý chuyển sang sử dụng mục đích khác. Sở này sẽ làm rõ việc ai đã cấp đất cho ông Tình và việc tự ý xây dựng khu sinh thái khi chưa được cấp phép.

Mặc dù đã bị đình chỉ nhưng vẫn có lao động làm ở đây

Ngày 6.6, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà cùng các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra tại công trình xây dựng khu sinh thái này.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Tĩnh cũng khẳng định công trình xây dựng trên đất rừng sản xuất của ông Nguyễn Đình Tình hiện chưa có giấy phép, vừa qua sở này đã đình chỉ việc xây dựng.

Như Quỳnh-Quang Cường
Bài liên quan
Liên quan đến Việt Á, nhóm cán bộ Bệnh viện đa khoa Ba Vì lĩnh án tù
Nhóm bị cáo tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì đã bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt từ 24 tháng tù đến 5 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố, xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh 'phá sơn lâm' làm du lịch sinh thái