Phố đi bộ Bùi Viện sẽ chính thức khai trương vào ngày 15.7. Con phố này hoạt động vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Đến giữa tháng 7 sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện

Phan Diệu | 08/06/2017, 20:16

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ chính thức khai trương vào ngày 15.7. Con phố này hoạt động vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Chiều 8.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi làm việc với các sở ban ngành chức năng và UBND quận 1 về tiến độ thực hiện công trình phố đi bộ Bùi Viện.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường - Phó chủ tịch UBND quận 1, hiện nay phường Phạm Ngũ Lão đã tổ chức tuyên truyền về việc triển khai cải tạo, nâng cấp vỉa hèvà lên phương án bố trí, sắp xếp sinh hoạt, kinh doanh cho người dân ở khu vực này.

Phường Phạm Ngũ Lão cũng đã thông tin về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ để tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người dân, hộ kinh doanh. Đồng thời, phường cũng giải đáp các vướng mắc của người dân khi làm phố đi bộ Bùi Viện như phương án chặn xe, kinh doanh…

Từ ngày 1.6 vừa qua, chính quyền quận 1 cũng giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình lát đá lề đường trên suốt chiều dài khoảng 1,4km của tuyến đường Bùi Viện. Tổng kinh phí để hoàn thiện là hơn 10 tỉ đồng.

Phó chủ tịch quận 1 cho biết do việc lát vỉa hè chỉ thực hiện được ban đêm, ban ngày không thực hiện được do ảnh hưởng đến kinh doanh của các hộ dân nên đến tháng 9.2017, phố đi bộ Bùi Viện mới đi vào hoạt động.

Với tiến độ này, Phó chủ tịch UBND TP.HCMTrần Vĩnh Tuyến cho rằng đến tháng 9 là quá chậm nên ông yêu cầu làm nhanh và duy trì hoạt động trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

“Giữa tháng 7.2017 phải đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ Bùi Viện. Việc tổ chức phải chuyên nghiệp”, ông Tuyến nói. Theo ông, quận 1 đã có nhiều nỗ lực nhưng phải khẩn trương hơn, không chờ việc hoàn thiện vỉa hè mới xong.

Phó chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Du lịch TP trong tháng 6.2017 phải tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cộng đồng. Đồng thời, Sở này phải vận động thuyết phục người dân trong tuyến phố đi bộ ủng hộ chủ trương của TP để tổ chức hoạt động phục vụ nhân dân, không được dùng biện pháp hành chính ép buộc.

Ông Tuyến cũng đề nghị quận 1 cần tính tới việc kêu gọi và khuyến khích các hoạt động biểu diễn tình nguyện của các văn nghệ sĩchuyên nghiệp và không chuyên, kể cả các du khách, hạn chế tối đa việc thuê mướn.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Phó chủ tịch UBND TP đã yêu cầu các hộ kinh doanh tham gia phố đi bộ phải tập huấn. Ngay trong tuần tới, Sở Du lịch sẽ phải tổ chức tập huấn cho các hộ về những nguyên tắc ứng xử, nguyên tắc kinh doanh…

“Với các hộ dân trong hẻm không có lối đi thay thế, phải lưu thông vào phố đi bộ, chính quyền địa phương phải vận động sự chia sẻ từ phía người dân. Quận 1 cần tạo điều kiện cho bà con đi lại mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là khi gia đình có chuyện ma chay, cấp cứu…”, ông Tuyến nói.

Đáp lại chỉ đạo của ông Tuyến, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Lã Quốc Khánh khẳng định đến giữa tháng 7.2017 sẽ hoàn thanh và khai trương phố đi bộ Bùi Viện theo yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP.

Được biết, phố đi bộ Bùi Viện có hai sân khấu ca nhạc trong nước và quốc tế, cách nhau khoảng 200m. Thời gian biểu diễn nghệ thuật là từ 20 giờ, kéo dài trong khoảng thời gian hơn 1 giờ.

Khác với phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện không cấm quảng cáo trực tiếp. Do đó, quận 1 có thể thực hiện phố đi bộ theo mô hình xã hội hoá để phục vụ cho công tác điều hành, thuê lực lượng bảo vệ, lắp wifi miễn phí cũng như tổ chức các sự kiện ngoài trời. Nguồn kinh phí xã hội hoá là khoảng 40 triệu đồng/đêm.

Đặc biệt, để phục vụ cho phố đi bộ, tuyến đường Bùi Viện sẽ cấm xe từ 19 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến giữa tháng 7 sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện