Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận vẫn chưa cho phép Grab hoạt động trên địa bàn. Còn phía Grab vẫn êm đềm hoạt động, tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

Đà Nẵng: Tài xế Grab taxi trả lại cho khách hàng 104 triệu đồng bỏ quên

Lê Đình Dũng | 08/06/2017, 20:21

Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận vẫn chưa cho phép Grab hoạt động trên địa bàn. Còn phía Grab vẫn êm đềm hoạt động, tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

>> Cấm Grabcar, Uber ở Đà Nẵng: Lúc thì kêu công an truy bắt, lúc thì nói 'không ngăn cản'

Ngày 8.6, Công ty Grab taxi tại Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng hành động trung thực của nam tài xế Nguyễn T.H. (SN 1982) vì đã trả lại số tiền hơn 100 triệu đồng cho khách.

Trước đó, vào lúc 19 giờ 50 ngày 5.6, anh H. nhận được yêu cầuchuyến xeđi từ Ngô Văn Sở đến Nguyễn Thị Định. Anh đến đón khách thì có hai nam, hai nữ lên xe. Sau khi chở khách đến đường Nguyễn Thị Định, khách thanh toán tiền và xuống xe. Một lúc sau, anh Hải quay lại phía sau xe thì phát hiện có một bọc màu đen, không mở ra xem nhưng anh cũng nghĩ đó là tiền.

Sau đó, có một người phụ nữ gọi vào số máy của anh và cho biết đã bỏ quên túi tiền trên xe, muốn được xin lại. Lúc này, anh H. lại nhận được một chuyếnđi đến bến xe nên anh H. nói với hành khách,sau khi chạy xong chuyếnnày sẽ quay trở lại để trả tiền cho chị. Tuy nhiên, vì quá lo lắng nên vị khách này đã gọi điện báo lên tổng đài của công ty Grab taxi và công ty đã gọi điện lại cho anh.

Anh H. nghĩ công ty đã biết chuyện nên việc trao tiền cần có người chứng kiến. Vì thế, anh H. đã gọi điện cho người điều hành xe đến để làm chứng nhưng người này bận không đến được. Anh H. đã hẹn vị khách này vào Công an phường An Hải Bắc nhận tiền và nhờ các anh công an chứng kiến sự việc.

Tại Công an phường An Hải Bắc, anh H. đã trả lại số tiền 104 triệu đồng cho chị Hoàng Nguyễn Quỳnh Trang (sinh 1982, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) - người đã để trên số tiền kia trên xe.

Công ty Grab taxi đã khen thưởng anh H.5 triệu đồng trước hành động trung thực trên của anh.Anh H. cho biết, trước đó một hành khách khác cũng đã bỏ quên chiếc điện thoại iPhone 7 trên xe của anh. Sau khi phát hiện, anh H. đã quay trở lại nhà của khách và trả điện thoại tận tay.

Chiều 6.8, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có văn bản nào từ chính quyền thành phố cho phép Grab hoạt động tại Đà Nẵng. Khi nghe thông tin Grab vẫn hoạt động và có cả tổ chức trao thưởng tài xế, ông Nghĩa nói đơn vị vẫn tiếp tục tuần tra kiểm soát, xử lý hoạt động chạy Grab tại Đà Nẵng.

Còn ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cũng xác nhận, từ sau khi thành phố có văn bản không chấp nhận cho Grab hoạt động thí điểm tại địa phương, đến nay hai bên vẫn chưa có cuộc làm việc nào. Ông Thuận cho biết do chưa thống nhất cho hoạt động nên vẫn chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành thanh kiểm tra và xử lý các trường hợp chạy Grab.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Tài xế Grab taxi trả lại cho khách hàng 104 triệu đồng bỏ quên