Ford Mustang 1967 - mẫu xe thể thao Mỹ huyền thoại được rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới săn lùng.

Charge hồi sinh Ford Mustang 1967 động cơ điện với giá hơn 10 tỷ đồng

Thái Sơn | 12/03/2022, 11:57

Ford Mustang 1967 - mẫu xe thể thao Mỹ huyền thoại được rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới săn lùng.

Tính đến nay, dòng xe Ford Mustang 1967 đã bước sang tuổi 55, chính vì vậy mà để có được chiếc xe vận hành hoàn hảo, chủ xe phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho việc phục chế, sửa chữa.

ford-mustang-charge-3-.jpg
Ford Mustang 1967 - mẫu xe thể thao Mỹ huyền thoại được rất nhiều người mê xe trên khắp thế giới săn lùng.

Trước thực trạng động cơ truyền thống của các mẫu xe đậm chất thể thao Mỹ sẽ gặp khó khăn trong tương lai, giải pháp được đưa ra là xây dựng mẫu Mustang 1967 trứ danh trên nền tảng xe điện.

ford-mustang-charge-5-.jpg

Chính thương hiệu xe hơi Charge đã thực hiện dự án này, mức giá của chiếc xe điện hiện đại trong hình dáng của Ford Mustang 1967 một mẫu xe cổ có giá không hề rẻ.

Giá khởi điểm ở mức 350.000 bảng Anh (10,4 tỉ đồng), Ford Mustang 1967 chạy điện chỉ dành cho những người thực sự chịu chơi. Charge đã công bố chiếc Mustang chạy điện này từ hơn 3 năm trước nhưng vào năm nay, họ đã công bố về việc mẫu xe sẽ được sản xuất thương mại.

ford-mustang-charge-6-.jpg

Chiếc xe có giá bán cực khủng này được thiết kế kết hợp giữa những đường nét cổ điển của dòng xe Mustang Fastback 1967 và những chi tiết đặc trưng của xe hơi hiện đại. Những chiếc Mustang này được bán ra sẽ được chế tác theo phương pháp thủ công.

ford-mustang-charge-4-.jpg

Về thiết kế tổng thể, Charge được cấp phép chính thức để sử dụng thiết kế cổ điển của chiếc Mustang. Tuy nhiên, diện mạo này cũng được tinh chỉnh với một số chi tiết hiện đại hóa như lưới tản nhiệt hoàn toàn được bao bọc bên cạnh hai đèn chiếu sáng dạng LED.

Mẫu xe này cũng được trang bị tay nắm cửa thể thao, bộ mâm xe có thiết kế độc đáo với dạng mâm có đĩa Aero Disc với logo của thương hiệu Charge. Xe cũng được trang bị bộ gương chiếu hậu với thiết kế hiện đại thay cho gương chiếu hậu cổ điển giống với những chiếc Mustang Fastback 1967.

ford-mustang-charge-8-.jpg

Nội thất của xe được đơn giản hóa và hiện đại hóa với một màn hình hiển thị kỹ thuật nằm ngang và màn hình giải trí trung tâm được đặt nằm dọc.

Hai phần màn hình được đặt nổi trên nền bảng táp lô xe. Phần bảng táp lô của xe được thiết kế với nguồn cảm hứng giống với những chiếc Mustang cổ điển. Vô-lăng ba chấu cỡ lớn của xe cũng được lấy cảm hứng từ chi tiết trên mẫu xe nguyên bản.

ford-mustang-charge-9-.jpg

Giám đốc Sáng tạo - Mark Roberts cho biết, thương hiệu Charge luôn khuyến khích khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của họ để đem tới những mẫu xe có chất riêng, tôn lên phong cách cũng như thẩm mỹ của chủ sở hữu.

Hiện tại, Charge chưa công bố các thông tin chi tiết về hệ truyền động của xe. Tuy nhiên Charge cũng đã tiết lộ xe được trang bị gói pin 64 kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh động cơ kép phát triển công suất kết hợp lên tới 536 mã lực, mô-men xoắn đạt mốc 1.500 Nm.

Chính điều này giúp Mustang có khả năng tăng tốc từ 0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 3,9 giây và đi được quãng đường 322 km sau mỗi lần sạc.

ford-mustang-charge-1-.jpg

Một số bộ phận của hệ thống truyền động có nguồn gốc từ Arrival nhưng mẫu xe này chỉ có khả năng sạc nhanh DC 50 kW. Cho dù công suất sạc nhanh không cao nhưng nếu so sánh về phạm vi hoạt động ở thời điểm ra mắt là 200 km mỗi lần sạc thì cho tới nay đã cải thiện một cách rõ rệt.

ford-mustang-charge-7-.jpg

Theo kế hoạch sản xuất của Charge công bố, mẫu xe này với số lượng giới hạn 499 chiếc với giá khởi điểm là 350.000 bảng Anh (Khoảng 458.277 USD). Charge hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt trước nhưng vẫn chưa rõ khi nào dây chuyền sản xuất mới chính thức được khởi động.

Vào năm 2019, giá dự kiến của mẫu xe này từng được công bố ở mức chỉ khoảng 200.000 bảng Anh nhưng hiện tại mức giá này đã tăng lên gấp 1,5 lần.

Bài liên quan
10 siêu xe thể thao dẫn đầu về tốc độ đến 'đại gia' Minh nhựa, Cường Đôla cũng 'phát thèm'
10 siêu se thể thao là những con "chiến mã" trên đường đua, đồng thời có giá cao ngất ngưởng là niềm ao ước của bất cứ tay mê tốc độ nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Charge hồi sinh Ford Mustang 1967 động cơ điện với giá hơn 10 tỷ đồng