Siêu xe kéo hạng nặng này nhiệm vụ chính là cứu hộ, có thể kéo xe có trọng tải đến 100 tấn.

Cận cảnh xe kéo khủng vừa ‘cập bến’ BOT Cai Lậy

Nguyên Việt | 04/12/2017, 11:13

Siêu xe kéo hạng nặng này nhiệm vụ chính là cứu hộ, có thể kéo xe có trọng tải đến 100 tấn.

Chiếc xe kéo có nguồn gốc từ Mỹ này vừa xuất hiện tại Trung tâm Điều hành Trạm BOT Cai Lậy vào tối 2.12 vừa qua. Đây là siêu xe cứu hộ chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn.

Bên trong những cánh cửa 2 bên xe đều có cần cẩu để có thể kéo, dắt xe gặp tai nạn đi song song - Ảnh: Việt Nguyễn

Điểm đặc biệt của chiếc xe này là có thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo, “dắt” xe bị tai nạn đi song song bên cạnh chứ không đơn giản chỉ kéo dọc như thường thấy.

Mộttrong những chiếc xe này về Việt Nam là từ tháng 9.2016 với mục đích phục vụ cho những dự án giao thông trọng điểm như các công trình đèo, hầm ở miền Trung. Đây là chiếc xe cứu hộ thuộc dòng sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất tính từ thời điểm nhập khẩu.

Siêu xe này có thể kéo được xe đến 100 tấn với điều kiện không nhấc bánh xe lên - Ảnh: Việt Nguyễn

Thân xe được làm bằng thép hàn chắc chắn, sàn bằng kim loại dập nổi để tăng sức mạnh. Xe được trang bị nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe.

Nhiều bộ phận quan trọng trên xe được làm từ vật liệu tổng hợp, nhẹ nhưng chống được áp lực nứt gãy và không bao giờ bị rỉ sét. Với cần nâng dài và thanh đỡ hạ thấp, chiếc xe này có thể tiếp cận nhiều địa hình khó khăn để cứu hộ. Giá trị mỗi chiếc xe khoảnghơn 22 tỉ đồng.

Xe mang biển số Đà Nẵng - Ảnh: Việt Nguyễn

Nhiều tài xế bất bình trướcviệc đặt vị trí Trạm thu phí BOT Cai Lậy e ngại chiếc xe cứu hộ này sẽ dùng để kéo những xe phản đối ở trạm thu phí đi. Tuy nhiên, từ lúc xuất hiện đến nayxe vẫn nằm nguyênmột chỗ.

Việt Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
11 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh xe kéo khủng vừa ‘cập bến’ BOT Cai Lậy