Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ngày 7.4 cho biết vừa gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công văn về việc tháo gỡ khó khăn trong việc đăng kiểm đối với xe cơ giới.

Cần điều chỉnh linh hoạt chu kỳ kiểm định để giảm quá tải cho trạm đăng kiểm

H.Đ | 07/04/2023, 16:20

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ngày 7.4 cho biết vừa gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công văn về việc tháo gỡ khó khăn trong việc đăng kiểm đối với xe cơ giới.

dang-kiem.jpeg
Các trung tâm đăng kiểm đang quá tải - Ảnh: Internet

Theo số liệu công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 3,1 triệu chiếc xe không kinh doanh vận tải (xe biển trắng) được giãn chu kỳ kiểm định sau khi Thông tư số 02/2023 của Bộ GTVT có hiệu lực. Thế nhưng, những xe phải đến chu kỳ kiểm định tiếp theo mới được thực hiện quy định này. Do vậy số lượng phương tiện đến kỳ kiểm định hiện nay và trong thời gian tới là rất lớn, tình trạng quá tải tại các trạm đăng kiểm vẫn không suy giảm.

Theo phản ánh, tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước vẫn xảy ra tình trạng ách tắc, xe chờ đợi xếp hàng dài tại các trạm đăng kiểm, nhiều xe phải chờ đợi nhiều ngày mới được đăng kiểm, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đi lại của doanh nghiệp, người dân.

Để tháo gỡ khó khăn trong việc đăng kiểm xe cơ giới, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ bằng xe ô tô, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện giãn chu kỳ kiểm định đối với xe không kinh doanh vận tải ngay từ chu kỳ đăng kiểm hiện tại.

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cần điều chỉnh linh hoạt để khi xe thuộc diện được giãn chu kỳ kiểm định theo Thông tư số 2/2023 thì chủ phương tiện chỉ mang theo các giấy tờ cần thiết gồm đăng ký xe, sổ kiểm định đến trạm đăng kiểm để làm thủ tục và được cấp tem kiểm định mới phù hợp với thời gian được gia hạn mà không phải mang xe đi đăng kiểm.

Còn theo quy định hiện giờ, các phương tiện sắp đến hạn đăng kiểm vẫn phải đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định theo quy định và sẽ được áp dụng chu kỳ đăng kiểm mới, tuỳ theo từng loại xe, nên vẫn bị ách tắc, chờ đợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần điều chỉnh linh hoạt chu kỳ kiểm định để giảm quá tải cho trạm đăng kiểm