Chiều 12.6, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết đang cách ly để theo dõi 1 bệnh nhân từ Vĩnh Long chuyển sang và 3 nhân viên y tế của bệnh viện nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Cần Thơ: Cách ly 4 người nghi nhiễm cúm A/H1N1

Nguyên Việt | 12/06/2018, 17:19

Chiều 12.6, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết đang cách ly để theo dõi 1 bệnh nhân từ Vĩnh Long chuyển sang và 3 nhân viên y tế của bệnh viện nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Theo đó, ngày 3.6, cụ bà N.T.T. (84 tuổi) ngụ xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Longnhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế H.Bình Minh với chẩn đoán bệnh tăng huyết áp. Ngày 8.6, cụ T. được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ với chẩn đoán viêm phổi - theo dõi nhiễm trùng huyết.

1 ngày sau, Trung tâm Y tế H.Bình Minh đã thông tin cho Bệnh viện Đa Khoa TP.Cần Thơ về việc cụ T. từng tiếp xúc với bệnh nhân Nguyễn Thị M.B. vào ngày 5.6. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM khẳng định bà B. nhiễm cúm A/H1N1.

Nhận được thông tin, bệnh viện đã chuyển ngay bệnh nhân T. đến phòng cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, chẩn đoán là theo dõi viêm phổi do virus - tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu.Đến ngày 11.6, sức khỏe bệnh nhân ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường, X quang phổi không có tiến triển thêm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ban giám đốc Bệnh viện đã mời họp khẩn, gồm lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng. Qua đó, đại diện các đơn vị đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân T. Theo đó, đã có 3 nhân viên y tế gồm: 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Khoa Tim mạch có triệu chứng lây nhiễm cúm từ bệnh nhân này.

Hiện bệnh viện đã tổ chức cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế. Đối với 2 người nhà của bệnh nhân T. cũng đang được theo dõi sát và điều trị dự phòng.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Cách ly 4 người nghi nhiễm cúm A/H1N1