Ngày 11.6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết 1 bệnh nhân người Pháp vừa được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện sau khi đột ngột lên cơn đau ngực giữa đêm.

Cứu sống 1 bệnh nhân người Pháp bị nhồi máu cơ tim

Hồ Hùng | 11/06/2018, 15:12

Ngày 11.6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, cho biết 1 bệnh nhân người Pháp vừa được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện sau khi đột ngột lên cơn đau ngực giữa đêm.

Đó là bệnh nhân D.L (SN 1949, quốc tịch Pháp), phát bệnh khi đang cùng với vợ đi du lịch tại Việt Nam. Lúc đang ở khách sạn, bệnh nhân L. đột ngột lên cơn đau ngực, vã mồ hôi nên được người nhà và hướng dẫn viên đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

Bệnh nhân L. được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên. Bệnh viện đã ngay lập tức khởi động Code Stemi và tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu. Bệnh nhân được ekip của Khoa Nội tim mạch chụp mạch vành cấp cứu và đặt 1 stent.Toàn bộ quá trình điều trị được diễn ra trong 90 phút sau khi bệnh nhân nhập viện. Sau can thiệp, tình hình bệnh nhân ổn, được điều trị tại Khoa Hồi sức (ICU) đến khi xuất viện sau 1 tuần theo dõi.

Nhồi máu cơ tim là do tình trạng hoại tử cơ tim dothiếu máu nuôi dưỡng kéo dài, biểu hiện bằng 1 cơn đau tim kèm theo ST chênh lên trên điện tâm đồ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, 3 giờ đầu kể từ lúc xuất hiện triệu chứng được coi là “khoảng thời gian vàng” để cứu lấy trái tim người bệnh trong cơn nguy kịch.

Từ năm 2016, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã lập quy trình cấp cứu nhồi máu cấp ST chênh lên hay còn gọi là Code Stemi. Khi có bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên, Code Stemi sẽ được kích hoạt thông qua chuông hiệu và thông báo toàn bệnh viện.

Ngay lập tức, đội cấp cứu Code Stemi bao gồm 6 thành viên trực hàng ngày sẽ có mặt tại vị trí được kích hoạt code, nhanh chóng hội chẩn để đưa ra chẩn đoán, trong thời gian đó sẽ tiến hành rút máu xét nghiệm và đo ECG cho bệnh nhân.

Theo quy trình, trong 30 phút phải có kết quả xét nghiệm, trong 90 phút phải thực hiện can thiệp mạch vành cho bệnh nhân.Đây là quy trình rút ngắn thời gian và hạn chế rủi ro trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhồi máu cấp ST chênh lên.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống 1 bệnh nhân người Pháp bị nhồi máu cơ tim