Chiều 12.5 tại Cần Thơ diễn ra lễ trao giải báo chí về ĐBSCL lần thứ VI-2021 và tọa đàm Báo chí đồng hành cùng TP.Cần Thơ.

Cần Thơ cần chủ động hơn trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí

Hòa Lộc | 12/05/2022, 22:42

Chiều 12.5 tại Cần Thơ diễn ra lễ trao giải báo chí về ĐBSCL lần thứ VI-2021 và tọa đàm Báo chí đồng hành cùng TP.Cần Thơ.

Tại buổi tọa đàm Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng: “Ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, rất cần sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự chung tay giúp sức của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cùng cả nước. Hơn thế nữa, rất cần sự đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước để giúp địa phương này bước sang một trang mới trên hành trình phát triển đi lên”.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM nêu kiến nghị lãnh đạo TP.Cần Thơ quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo đơn vị chức năng sớm cung cấp thông tin về các vấn đề nóng, chủ động cung cấp thông tin về các vụ bạo hành gia đình, bạo lực phụ nữ, buôn bán trẻ em, buôn người qua biên giới… để báo chí sớm lên tiếng, đấu tranh bảo vệ. Nếu chậm thông tin, thêm vào việc nhiều thông tin giả trên mạng xã hội, nạn lôi kéo của thế lực xấu… sẽ làm giảm đi tính hiệu quả, tính bảo vệ của báo chí. Bà Lý Việt Trung cho biết bà cũng đã nghiên cứu kỹ Nghị quyết Đại hội Đảng của TP.Cần Thơ, cũng như báo cáo mới nhất của địa phương này về thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội. Theo bà, trong Nghị quyết đề ra cần có mục riêng, đề ra các chỉ tiêu, mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ.

le-trao-giai-bc-dbscl.jpg
Các đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh:  XQ

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, cho biết đã chỉ đạo thực hiện nhiều loạt bài báo có nội dung như về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy các hoạt động liên quan tới logistics, thúc đẩy nguồn nhân lực, các vấn đề liên kết vùng, các vấn đề lớn khác, kể cả liên quan nông nghiệp nông thôn, thích ứng biến đổi khí hậu... Những kết nối với báo chí như buổi tọa đàm này sẽ là cầu nối rất tốt trong tương lai. Trong công tác truyền thông của Cần Thơ, điều cần thiết là câu chuyện truyền thông chủ động từ phía lãnh đạo, chính quyền thành phố.

Cũng theo ông Lê Thế Chữ, trong những sự kiện quan trọng, những sự kiện mà Cần Thơ muốn chủ động cung cấp cho báo chí thì có thể tổ chức ngay những cuộc họp báo để báo chí có thông tin và đưa tin kịp thời.

phat-bieu.jpg
Các đại biểu phát biểu trong buổi tọa đàm - Ảnh: XQ

Nhà báo Mai Ngọc Phước - Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM chia sẻ, sau khi có Nghị quyết 59 của Bộ Chính trị về phát triển TP. Cần Thơ thì địa phương này có sự phát triển lớn. Tuy nhiên, thông tin về TP. Cần Thơ vẫn chưa xứng tầm so với sự phát triển đó, như thông tin về sự điều hành của chính quyền, hay những lo âu trong đời sống của người dân, doanh nghiệp…

Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM Mai Ngọc Phước đề nghị lãnh đạo TP.Cần Thơ, nhất là các cơ quan chính quyền, sở, ban, ngành và UBND các cấp cần chủ động, kịp thời: "Có những thông tin cần đi trước một bước”.

ct-tvt-phat-bieu.jpg
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đáp từ - Ảnh: XQ

Đáp từ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng “Đề xuất của các nhà báo rất đúng và trúng, TP xin tiếp thu. Việc họp báo sẽ tổ chức nhiều hơn, những vấn đề cần chia sẻ ngay, nóng thì sẽ trao đổi thông tin liên tục… Các đồng chí góp ý rất đúng, có một số thông tin TP chia sẻ không kịp thời. TP rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới, chúng ta có sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ hơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ cần chủ động hơn trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí