Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã quyết định hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine.

Việt Nam hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine

Tuyết Nhung | 12/05/2022, 19:25

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã quyết định hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine.

Chiều 12.5, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt đã thông tin về khoản hỗ trợ 500.000 USD của Việt Nam cho Ukraine.

img8914-15821937358591175955443.jpg
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, Việt Nam chia sẻ quan tâm, quan ngại sâu sắc của cộng đồng quốc tế về tình hình nhân đạo do diễn biến gần đây tại Ukraine và cho rằng cần chấm dứt ngay việc sử dụng vũ lực; đảm bảo an ninh, an toàn của người dân; bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu; tôn trọng và thực thi luật nhân đạo quốc tế; tạo điều kiện tiếp cận nhân đạo và sơ tán cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Ukraine, trong đó có cộng đồng người Việt Nam.

Việt Nam ủng hộ các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc và các nước, đối tác quốc tế để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi chiến sự tại Ukraine. Với tinh thần đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hợp quốc, Việt Nam quyết định đóng góp 500.000 USD.

Trong đó, 100.000 USD sẽ dành cho Quỹ Ứng phó khẩn cấp trung tâm của Liên hợp quốc (CERF), 100.000 USD cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 100.000 USD cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), và 200.000 USD thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi Hội Chữ thập đỏ Ukraine, góp phần triển khai các hoạt động cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xung đột Ukraine.

20 nước đã công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết thêm tính đến nay, Việt Nam đã ký với 20 nước công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vắc xin, bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, St. Lucia, Hàn Quốc, Iran, Malaysia và Cộng hòa Dominica.

Vào ngày 11.5 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) cũng đã ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vắc xin điện tử của Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu vắc xin của Việt Nam sẽ được 27 nước Liên minh châu Âu (EU) công nhận. Đồng thời, mã QR của một số ngành cũng được xác thực kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vắc xin điện tử của EU.

Như vậy, tính đến nay hộ chiếu vắc xin của Việt Nam có thể được sử dụng trên 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt khẳng định đây là kết quả nỗ lực phối hợp trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền thông cũng như đàm phán với các nước.

Bài liên quan
Lính tình nguyện nước ngoài đang gây cho Ukraine rắc rối khi bị Nga coi là lính đánh thuê
Đối với những người không tham gia vào chiến tranh thực tế, họ nghĩ lính tình nguyện nước ngoài thường tượng trưng cho chủ nghĩa lý tưởng và lòng dũng cảm. Nhưng đời không như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine