Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 đã bắt đầu vào 20 giờ ngày 12.5, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Khai mạc SEA Games 31: Sân Mỹ Đình rực sáng với màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao

Thành Chung - Ảnh: Kim Kê | 12/05/2022, 20:40

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 đã bắt đầu vào 20 giờ ngày 12.5, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lễ khai mạc SEA Games 31 gồm 3 phần chính: Phần mở màn: Việt Nam thân thiện, Phần thứ hai: Đông Nam Á mạnh mẽ và phần thứ ba Đông Nam Á tỏa sáng.

Lễ khai mạc SEA Games 31 là lần đầu tiên Việt Nam có đủ điều kiện về thiết bị kỹ thuật và sự hỗ trợ của công nghệ mới trong nghệ thuật thể hiện, trong công nghệ biểu diễn và trình diễn mang tính quảng trường, đại chúng, chủ động và thể hiện rất ưu việt như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX), thực tế ảo (VR-Virtual Reality), thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality), kết hợp với ngôn ngữ biểu trưng của văn hóa dân gian đã trở thành di sản được thế giới công nhận để thực hiện những phần nội dung quan trọng chính của chương trình.

khai-mac-1.jpg
Lễ khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn

Đúng với khẩu hiệu "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", SEA Games 31 đã tạo được ấn tượng với các quốc gia trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Đại dịch toàn cầu COVID-19 khiến SEA Games 31 buộc phải diễn ra muộn nửa năm so với dự kiến ban đầu khi Việt Nam đăng cai.

Tại lễ khai mạc SEA Games 31 có màn trình diễn rồng bay lượn. Khán giả xem truyền hình sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh thăng hoa sống động khi chú rồng bay lượn từ tâm mặt sàn sân khấu (8.000m2) của Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, cuộn tròn rồi bay lượn vòng quanh sân khấu và trên toàn bộ sân. Được biết, nếu nhìn bằng mắt thường tại sân khấu khán giả sẽ không thấy chú rồng này mà phải nhìn qua màn hình dựng to 800m2 trên sân khấu. Vậy nên với khán giả xem TV tại nhà hoặc điện thoại sẽ có thể thưởng thức trọn vẹn hơn màn biểu diễn này. Đây là công nghệ “ảo tăng cường” - một trong những công nghệ hiện đại thường được sử dụng tại các giải thể thao điện tử, thế vận hội, Olympic tại Rio, Tokyo.

280754005_5623130547701094_2975787746018996146_n.jpg
Hình ảnh chú rồng bay lượn là khát khao hòa bình và vươn lên

Sau ngày khai mạc, SEA Games 31 sẽ chính thức tranh tài với 39 môn, trải rộng trên 12 tỉnh, thành phía Bắc.

Bài liên quan
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc SEA Games 31: Sân Mỹ Đình rực sáng với màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao