UBND TP.Cần Thơ đề nghị ban ngành các cấp tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, thần tốc hơn trong công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp. Thực hiện nghiêm nhiều nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cần Thơ: Chống dịch thần tốc hơn, tạm ngưng thêm một loạt dịch vụ không thiết yếu

Nguyên Việt | 15/06/2021, 12:03

UBND TP.Cần Thơ đề nghị ban ngành các cấp tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, thần tốc hơn trong công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp. Thực hiện nghiêm nhiều nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15.6, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Trần Việt Trường vừa phát đi công văn khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong công văn này, Cần Thơ lưu ý đến tình hình diễn biến phức tạp ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Để đảm bảo tính mạng và sức khỏe của người dân, Chủ tịch Cần Thơ có ý kiến chỉ đạo như sau:

Yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành TP, chủ tịch các quận, huyện… tập trung cao độ với tinh thần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, công tác phối hợp, đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy 4 tại chỗ và thực hiện nhiều nhiệm vụ cấp bách.

khai-bao-y-te.jpg
UBND TP.Cần Thơ yêu cầu thần tốc, quyết liệt, khẩn trương hơn trong phòng chống dịch. Trong ảnh là người dân khai báo y tế khi đi qua cửa ngõ phía Nam để vào TP.Cần Thơ - Ảnh: N.V

Đó là, tiếp tục thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Thực hiện nghiêm quy tắc 5K, giữ khoảng cách 2 mét khi tiếp xúc.

Tạm dừng các sự kiện văn hóa thể dục, thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ các hoạt động, tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba...; các cơ sở làm đẹp như thẩm mỹ viện, xăm hình chăm sóc da...; các dịch vụ xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ 0 giờ ngày 16.6 cho đến khi có thông báo mới.

Các dịch vụ như karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử vẫn tiếp tục tạm đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh hàng ăn uống khuyến khích bán mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ.

Tất cả các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y tế, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi TP. Các trường THPT, trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chuyển sang hình thức ôn thi, giảng dạy trực tuyến.

Đối với ngành y tế, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường của TP khi có yêu cầu. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch. Kiên quyết không để trường hợp lây nhiễm dịch COVID-19 từ bên ngoài vào bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và ngược lại. Đối với những hành vi khai báo y tế gian dối, trốn kiểm soát, gây rối trật tự xã hội… sẽ bị xử lý nghiêm.

UBND TP.Cần Thơ đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam vận động cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19, đồng thời thông tin để các doanh nghiệp đăng ký nhu cầu mua vắc xin tiêm ngừa cho công nhân, người lao động.

Các tổ nhân dân tự quản, tổ COVID cộng đồng đến từng nhà yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế và cài đặt Bluezone, nắm thông tin chính xác của từng hộ gia đình. Thực hiện cách ly theo quy định đối với người từ các địa phương (từ vùng tâm dịch) trở về TP. Đối với người về từ địa phương có dịch nhưng không phải tâm dịch thì thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chỗ. Mỗi quận, huyện đảm bảo có điểm cách ly tập trung quy mô từ 500 – 1.000 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chống dịch thần tốc hơn, tạm ngưng thêm một loạt dịch vụ không thiết yếu