Phát hiện có công ty chở hàng hóa, khung rạp, các thiết bị đến để chuẩn bị tổ chức hội chợ thương mại hàng tiêu dùng mà chưa xin phép, ngành chức năng H.Phong Điền, TP.Cần Thơ đã đến kiểm tra và lập biên bản.

Cần Thơ: Chưa xin phép vẫn tự ý tổ chức hội chợ thương mại

15/08/2019, 21:31

Phát hiện có công ty chở hàng hóa, khung rạp, các thiết bị đến để chuẩn bị tổ chức hội chợ thương mại hàng tiêu dùng mà chưa xin phép, ngành chức năng H.Phong Điền, TP.Cần Thơ đã đến kiểm tra và lập biên bản.

Việc triển khai các gian hàng hội chợ thương mại tiêu dùng bị dừng lại vì chưa được sự chấp thuận của UBND huyện - Ảnh: Thanh Nguyên

Chiều 15.8, tại khu vực đường 25 và 26 thuộc ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền (khu vực trước chợ Mỹ Khánh) các khung sắt, thiết bị, hàng hóa chủ yếu là nội thất gỗ vẫn bày ngổn ngang trên vỉa hè. Các vật dụng này được vận chuyển tới để tổ chức Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng năm 2019 do Công ty TNHH MTV Hội chợ và Xúc tiến thương mại Việt (trụ sở ở P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tổ chức.

Trước đó, ngày 14.8, ngành chức năng H.Phong Điền đã đến khu vực này kiểm tra và lập biên bản. Qua làm việc, đại diện công ty tổ chức hội chợ trình bày đã trình bày qua với UBND xã Mỹ Khánh chứ chưa xin phép UBND H.Phong Điền.

Dù chưa được UBND huyện chấp thuận cho tổ chức hội chợ theo đúng quy định, nhưng công ty này đã chuyển các thiết bị, hàng hóa tới để triển khai các gian hàng và dự kiến khai mạc vào ngày 20.8, kết thúc vào ngày 26.8.

Một số đồ nội thất bằng gỗ được vận chuyển tới phục vụ cho hội chợ đang nằm “đắp chiếu” trên vỉa hè - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngành chức năng H.Phong Điền đề nghị công ty này ngưng triển khai các hoạt động tổ chức hội chợ tại địa điểm trên. Khi được sự chấp thuận, cho phép của UBND H.Phong Điền thì mới được phép triển khai, thực hiện.

Ông Lê Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh cho biết, Công ty Hội chợ và Xúc tiến thương mại Việt có liên hệ với xã từ trước đó vài tháng về việc tổ chức Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng năm 2019. Khi làm việc với xã, công ty này có trình 1 văn bản của Sở Công Thương. Trên cơ sở đó, ngày 24.7, xã làm tờ trình gửi UBND H.Phong Điền để xin ý kiến.

Một cán bộ H.Phong Điền cho biết, để tổ chức hội chợ thương mại, đơn vị tổ chức cần phải đăng ký với Sở Công Thương và phải được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND huyện nơi diễn ra hội chợ. Ngoài ra, UBND xã nơi tổ chức hội chợ không liên quan đến việc chấp thuận hay không.

“Sau khi có văn bản xin phép UBND huyện được tổ chức hội chợ, phòng chức năng của huyện sẽ xem xét nhiều mặt như địa điểm có đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hay không, hội chợ sẽ bán những mặt hàng gì để từ đó tham mưu cho UBND huyện quyết định”, một cán bộ H.Phong Điền, cho biết thêm.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chưa xin phép vẫn tự ý tổ chức hội chợ thương mại