Lực lượng được huy động sẽ thực hiện một trong các nhiệm vụ như giám sát thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm và tham gia hỗ trợ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhập liệu, xử lý thông tin và các nhiệm vụ khác theo phân công của điều phối viên trong các hoạt động có liên quan.

Cần Thơ công khai nguồn hỗ trợ, huy động công chức, viên chức tham gia phòng chống dịch

Nguyên Việt | 12/08/2021, 18:43

Lực lượng được huy động sẽ thực hiện một trong các nhiệm vụ như giám sát thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm và tham gia hỗ trợ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhập liệu, xử lý thông tin và các nhiệm vụ khác theo phân công của điều phối viên trong các hoạt động có liên quan.

Ngày 12.8, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương trực thuộc và tổ chức hội đặc thù trên địa bàn về việc huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trên cơ sở phương án thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và địa phương chuẩn bị nguồn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là công chức, viên chức) thuộc thẩm quyền quản lý tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn để kịp thời huy động khi cần thiết.

Lực lượng huy động sẽ thực hiện một trong các nhiệm vụ như giám sát công tác thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm và tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhập liệu, xử lý thông tin và các nhiệm vụ khác theo phân công của điều phối viên trong các hoạt động có liên quan.

vien-chuc-ho-tro-chong-dich.jpg
Một viên chức ở Cần Thơ tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân - Ảnh: Q.T

Số lượng công chức, viên chức được huy động tham gia công tác phòng, chống dịch dựa trên tình hình thực tiễn hoạt động, quy mô, biên chế, số lượng người làm việc của từng cơ quan, đơn vị và trên cơ sở bảo đảm bố trí số lượng người làm việc theo quy định.

Căn cứ tình hình thực tiễn và nhu cầu nhân lực thực tế tham gia hỗ trợ, UBND TP. Cần Thơ giao Sở Y tế đề xuất cụ thể số lượng, chủ động trao đổi với Sở Nội vụ để phối hợp thực hiện việc huy động này. Cùng với đó, Sở Nội vụ huy động, tập hợp và gửi danh sách công chức, viên chức tham gia phòng, chống dịch cho Sở Y tế để điều phối, liên hệ khi cần thiết. Đối với công chức, viên chức thuộc khối Đảng, đoàn thể, UBND TP.Cần Thơ đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy làm đầu mối huy động cùng tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần tiên phong, trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức cùng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong hôm nay (12.8), UBND TP.Cần Thơ cũng có công văn gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP.Cần Thơ về việc công bố công khai số liệu thống kê về công tác vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP.

Theo đó, nhằm đảm bảo công khai, minh bạch công tác vận động, tiếp nhận các nguồn kinh phí, hiện vật tài trợ, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP, UBND TP.Cần Thơ đề nghị UBMTTQVN TP hỗ trợ cung cấp số liệu thống kê về công tác vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ (tiền, hiện vật...) của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ thời điểm bắt đầu tiếp nhận cho đến nay để chính quyền nơi đây có thông tin cụ thể, kịp thời ban hành thư cảm ơn. Điều này nhằm để tri ân sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung tay, góp sức cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ công khai nguồn hỗ trợ, huy động công chức, viên chức tham gia phòng chống dịch