4 bị can vừa bị khởi tố, trong đó có phóng viên, cộng tác viên của cơ quan báo chí Trung ương.

Hà Nội: Khởi tố nhóm phóng viên tống tiền hiệu trưởng trường tiểu học

Nhã Thanh | 12/08/2021, 17:17

4 bị can vừa bị khởi tố, trong đó có phóng viên, cộng tác viên của cơ quan báo chí Trung ương.

Viện KSND quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố 4 bị can, trong đó có phóng viên, cộng tác viên của cơ quan báo chí Trung ương. Các bị can bị khởi tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản", gồm Nguyễn Thùy Linh (Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Đức Phương (Thái Bình); Nguyễn Công Tuấn (Hà Nội); Nguyễn Tiến Quang (Thái Nguyên).

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của bà Lê Thị B. (Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) về việc bị nhóm Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Đức Phương cùng hai nam thanh niên khác xưng là phóng viên một cơ quan báo chí Trung ương đe dọa, cưỡng đoạt số tiền 180 triệu đồng.

khoi-to-nhom-phong-vien-tong-tien-hieu-truong.jpg
Ảnh: Internet

Theo thông tin điều tra ban đầu, Nguyễn Thùy Linh khai có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội), Nguyễn Đức Phương đều là phóng viên của một cơ quan báo chí Trung ương.

Khoảng giữa tháng 7, Linh và Phương bàn nhau dàn cảnh đến gặp bà B. xin học trái tuyến cho con; Phương đóng giả làm phụ huynh đến gặp bà B. đặt vấn đề. Vị hiệu trưởng  hứa giúp và dặn Phương về chuẩn bị 2 phong bì, mỗi cái 10 triệu để “báo cáo lãnh đạo”. Quá trình này đều bị nhóm ghi âm, ghi hình bí mật.

Sau đó, nhóm người này đến làm việc với bà B., giới thiệu là phóng viên của một cơ quan báo chí Trung ương và có cho bà B. xem đoạn video mà Phương đã quay.

Biết được sự việc, bà B. tỏ ý muốn xin không đưa việc này ra dư luận, thì nhóm người này đã yêu cầu bà B. đưa 100 triệu đồng để xóa các clip đã ghi. Làm theo yêu cầu, bà B. đã chuyển 2 lần, mỗi lần 50 triệu đồng vào tài khoản của Thúy. Nhận được tiền, nhóm của Linh đã chia nhau.

Chưa dừng lại, Linh cung cấp thông tin trên cho một phóng viên báo khác để người này tiếp tục liên hệ làm việc với bà B. Linh cũng chủ động liên hệ với bà B. và nói sẽ giúp dàn xếp việc trên. Bà B. đồng ý sẽ đưa thêm cho Linh 80 triệu để “giải quyết dứt điểm vụ việc”.

Sau đó, Linh hẹn đến gặp bà B. trên đường Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội vào tối 2.8.2021 để lấy tiền. Sau khi nhận số tiền 80 triệu đồng của bà B., Linh bị cơ quan công an kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở để làm rõ. 

Ngoài ra, còn một số đối tượng liên quan vụ án hiện đang bỏ trốn, Công an quận Tây Hồ hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Công an Hà Nội khởi tố nhà báo cùng đồng phạm ‘cưỡng đoạt tài sản’
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố 1 nhà báo (nay đã bị kỷ luật) và đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Khởi tố nhóm phóng viên tống tiền hiệu trưởng trường tiểu học