TP.Cần Thơ sẽ có hỗ trợ cho khoảng 5.000 người nghèo, người bán vé số… trên địa bàn.

Cần Thơ: Hỗ trợ khoảng 5.000 người 'thất nghiệp' do tạm ngưng phát hành vé số

30/03/2020, 17:21

TP.Cần Thơ sẽ có hỗ trợ cho khoảng 5.000 người nghèo, người bán vé số… trên địa bàn.

Một người bán vé số dạo (phải) nhận quà hỗ trợ từ các mạnh thường quân - Ảnh: Minh Trung

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ sẽ vận động để lo cho người nghèo, Sở LĐ-TB-XH hỗ trợ cho người yếu thế, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ lo 5.000 phần quà nhu yếu phẩm cho người bán vé số dạo.

Ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên XSKT Cần Thơ cho biết: “Chúng tôi đang liên hệ với các đại lý nhằm thống kê chính xác số lượng người bán vé số trên địa bàn Cần Thơ. Sau khi có danh sách cụ thể sẽ trao quà cho những người này, phần quà gồm gạo, dầu ăn, nhu yếu phẩm khác, trị giá mỗi phần từ 500.000 - 700.000 đồng”.

Theo ông Tâm, vé số của một tỉnh ở phía nam thường được bán tại 21 tỉnh thành nên Công ty TNHH một thành viên XSKT Cần Thơ đang đề nghị Hội đồng XSKT khu vực miền Nam rằng tỉnh nào hỗ trợ người bán vé số ở tỉnh đó, do hiện nay trong mùa dịch nên di chuyển khó khăn.

Tuy nhiên, Hội đồng XSKT khu vực miền Nam chưa có ý kiến về đề nghị này. Vé số sẽ ngưng phát hành từ ngày 1.4 đến 15.4, sau đó chờ chủ trương mới.

Thanh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hỗ trợ khoảng 5.000 người 'thất nghiệp' do tạm ngưng phát hành vé số