Hàng loạt những cảnh báo hướng đến người dân về dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh việc lây nhiễm coronavirus, đi kèm những chiếc khẩu trang được tặng miễn phí là cách một số đơn vị và các cơ sở y tế tại Thừa Thiên – Huế đang thực hiện nhằm mục đích giữ gìn sức khỏe cho người dân.

Tặng khẩu trang y tế và cách chung tay phòng bệnh ở Huế

Quế Sơn | 31/01/2020, 19:35

Hàng loạt những cảnh báo hướng đến người dân về dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh việc lây nhiễm coronavirus, đi kèm những chiếc khẩu trang được tặng miễn phí là cách một số đơn vị và các cơ sở y tế tại Thừa Thiên – Huế đang thực hiện nhằm mục đích giữ gìn sức khỏe cho người dân.

Giữa lúc cả nước đang trong tình trạng “sốt” khẩu trang y tế thì tại Thừa Thiên – Huế nhiều bệnh nhân đã tỏ ra bất ngờ khi đến hỏi mua khẩu trang và được các nhân viêncủa bệnh viện Trung ương Huế gửi tặng miễn phí, kèm với đó là những lời hướng dẫn hết sức chi tiết về dấu hiệu nhận biết cũng như cách phòng tránh sự lây nhiễm của coronavirus.

Không khỏi ngỡ ngàng, anh Nguyễn Nhật T. (29 tuổi, quê Quảng Trị) chia sẻ: “Tôi tưởng là giá bán sẽ được đội lên cao hơn trước chứ đâu nghĩ sẽ được tặng, xem trên mạng thấy ở các tỉnh thành khác người dân phải chen nhau mua khẩu trang rất vất vả, có nhiều nơi còn nâng giá bán lên cao hơn bình thường”.

Bệnh viện Trung ương Huế cử nhân viên hưởng dẫn bệnh nhân cách phòng bệnh liên quan tới coronavirus và tặng khẩu trang miễn phí - Ảnh: QS

Tại cơ sở y tế lớn nhất Thừa Thiên – Huế, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã xuất kho hàng ngàn khẩu trang 1 ngày để tặng những người vào khám bệnh. Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tặng khẩu trang cho bệnh nhân. Cùng với đó, hệ thống các nhà thuốc của bệnh viện sẽ cố gắng duy trì nguồn khẩu trang theo khung giá định sẵn.

Thông tin từ Đại học Sư phạm Huế cho biết, Thạc sĩ Trương Thế Quý, Phó trưởng phòng công tác sinh viên đã chuẩn bị sẵn 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng sinh viên khi trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết. Việc làm trên nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên bảo vệ sức khỏe trong lúc thị trường khẩu trang y tế ngoài thị trường đang trở nên khan hiếm.

Ngoài ra, một số hiệu thuốc tư nhân trên địa bàn Thành phố Huế cũng đã dán thông báo tặng khẩu trang y tế miễn phí với số lượng mỗi người 1 cái để góp phần giữ gìn sức khỏe. Song song với đó, một số cá nhân cũng đã đăng đàn mạng xã hội kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức tặng khẩu trang cho những người lao động có tính chất công việc thường xuyên phải tiếp xúc với người nước ngoài.

Khuyến cáo của bệnh viện

Ngay trong ngày 31.1, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở y tế chủ động đảm bảo nguồn cung cấp khẩu trang, thuốc sát trùng…, quản lý chặt giá bán và chất lượng vật tư y tế, không để tình trạng tự ý nâng giá và bán hàng giả xảy ra.

Tặng khẩu trang y tế cho khách nước ngoài - Ảnh: FB

Sở Y tế, Cục Quản lý Thị trường Thừa Thiên – Huếsẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở buôn bán vật tưy tế có dấu hiệu đội giá bán khẩu trang y tế. Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nếu phát hiện cơ sở buôn bán vật tư nào có dấu hiệu làm sai, làm khó người dân khi mua hàng sẽ có biện pháp xử phạt.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khuyến cáo người dân, nếu phát hiện cơ sở buôn bán vật tư y tế nào bán giá “trên trời” thì báo ngay cho chính quyền địa phương thông qua hệ thống “Đô thị thông minh – HUES” để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chính quyền tỉnh thường xuyên theo dõi chỉ đạo mặc dù Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào

“Người dân đang cần để giữ gìn sức khỏe, không có để hỗ trợ người dân thì thôi không có lý do gì và không ai chấp nhận được việc lợi dụng dịch bệnh để đẩy giá bán hay bán hàng giả nhằm mục đích vụ lợi cả. UBND tỉnh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị Trường và Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh quyết liệt xử lý nếu phát hiện”, Ông Phan Thiên Định nhấn mạnh.

Đến nay, tại địa phương du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn chưa phát hiện ca nhiễm coronavirus hay nghi nhiễm nào nhưng các bộ phận liên quan, các cơ sở Y tế vẫn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó nếu có bệnh nhân không may bị nhiễm virus.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng khẩu trang y tế và cách chung tay phòng bệnh ở Huế