Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hải Dương và Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ đã phát đi công văn khẩn…

Cần Thơ: Khẩn trương phòng chống dịch trong tình hình mới

Thanh Nguyên | 28/01/2021, 13:37

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hải Dương và Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ đã phát đi công văn khẩn…

Ngày 28.1, ông Cao Minh Chu - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã ký công văn khẩn gửi ngành chức năng TP, đề nghị khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ sau:

1.jpg
Sân bay Cần Thơ sẽ kiểm tra y tế 100% hành khách trên các chuyến bay quốc nội và quốc tế - Ảnh: Thanh Nguyên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra nhiệt độ, tình trạng sức khỏe của 100% hành khách trên các chuyến bay quốc tế và quốc nội đến cảng kể từ ngày hôm nay - 28.1. Đối với các chuyến bay từ Hải Phòng, Quảng Ninh nếu có, cần yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách và phi hành đoàn.

Yêu cầu người dân đến TP phải cài đặt, sử dụng liên tục ứng dụng BlueZone, đảm bảo cho công tác truy vết khi cần thiết. CDC khẩn trương tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên sân bay Cần Thơ và nhân viên của CDC.

UBND các quận, huyện phối hợp Công an TP, các sở ban ngành liên quan quản lý chặt chẽ người nước ngoài được cấp phép đến học tập, làm việc, lưu trú tại địa phương. Lưu ý các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn… Tăng cường kiểm tra người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn và lập danh sách người nhập cảnh trái phép để cách ly ngay theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời theo dõi sát tình hình sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị.

Trung tâm y tế các quận, huyện tiếp tục duy trì kích hoạt đội phản ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện truy vết trong những trường hợp cần thiết. Các cơ sở y tế trên địa bàn nâng mức cảnh báo lên mức độ cao, tổ chức phân luồng người bệnh và người nhà người bệnh, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và khử khuẩn trong cơ sở y tế. Chuẩn bị các phương án theo từng cấp độ dịch, đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị, nhân lực để phòng chống dịch và các vấn đề khẩn cấp xảy ra.

Trong 2 ngày 27 và 28.1, ngành y tế đã phát hiện hơn 80 ca dương tính COVID-19 tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó, ở Hải Dương đã có ca nhiễm virus chủng mới (theo thông tin từ phía Nhật Bản). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong sáng nay cũng đã họp khẩn với bộ ngành và sẽ có chỉ thị cụ thể về việc phòng chống dịch trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
33 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khẩn trương phòng chống dịch trong tình hình mới