Cục Hàng không đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu bình tĩnh sau khi thông báo có 82 ca nhiễm mới, sân bay Vân Đồn có thể tạm đóng cửa

Lam Thanh | 28/01/2021, 12:09

Cục Hàng không đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 28.1, Cục Hàng không cho biết đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sau khi phát hiện 1 nhân viên sân bay này dương tính với SAR-CoV-2.

san-bay-van-don.jpg Lưu
Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn

Cục Hàng không cho hay thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục là trong 24 giờ.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn từ sáng 28.1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận.

Động thái này được chuẩn bị sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh).

Ca bệnh 1552 (BN 1552): Nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh vào Osaka, Nhật Bản.

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 1553 (BN 1553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Giới chức y tế tỉnh bước đầu xác định 42 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553, đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong số này có các thành viên gia đình và những người ở Bệnh viện Vinmec, nơi bệnh nhân đến khám trước khi phát hiện dương tính nCoV. Họ thuộc diện F1 và đến sáng nay đã được cách ly. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Trước đó, chiều và tối muộn, ngày 27.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có liên tiếp hai cuộc họp khẩn với lãnh đạo Bộ Y tế và 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về việc phát hiện một phụ nữ Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh vào Osaka, ngày 27.1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử ngay đoàn công tác của Bộ Y tế gồm lãnh đạo và chuyên gia chống dịch của 3 đơn vị, bao gồm Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tới Hải Dương hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp đáp ứng phòng, chống dịch.

Sáng 28.1, theo báo Hải Dương, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh này đã lấy 190 mẫu xét nghiệm liên quan đến BN 1552, cho kết quả 72 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Trong khi đó, tại Quảng Ninh, các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phong tỏa khu vực sân bay Vân Đồn, xác định được 481 ca (bao gồm F1, F2, F3) liên quan đến bệnh nhân số 1.553. Kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Bài liên quan
Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách đường bộ, đường thủy do COVID-19
Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn từ 6 giờ ngày 28.1.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu bình tĩnh sau khi thông báo có 82 ca nhiễm mới, sân bay Vân Đồn có thể tạm đóng cửa