Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn từ 6 giờ ngày 28.1.2021.

Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách đường bộ, đường thủy do COVID-19

Lam Thanh | 28/01/2021, 09:11

Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn từ 6 giờ ngày 28.1.2021.

Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 9.3.2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh “Đáp ứng với cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19”, kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại cuộc họp ngày 27.1.2021, Sở GTVT ban hành Công văn số 468/SGTVT-QLVT&PT về việc tạm dừng hoạt động vận tải khách (đường bộ, đường thủy) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

van-tai-qn.jpg
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại Quảng Ninh - ảnh minh họa

Theo công văn, Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 6 giờ ngày 28.1.2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang hành trình, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng thời theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện; các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu đỗ an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng, bến; với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng để tham gia các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương khi có yêu cầu.

Giao Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh kiểm soát việc thực hiện thông báo này tại các cảng, bến khách; kịp thời báo cáo các vấn đề vướng mắc phát sinh tại các cảng, bến liên quan đến hoạt động vận tải khách ra các đảo.

Giao phòng Quản lý vận tải và phương tiện chủ trì tham mưu triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, giám sát việc thực hiện thông báo này; tổ chức kiểm tra nắm băt tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch của các đơn vị, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Trước đó, đêm ngày 27 rạng sáng 28.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Chủ tịch UBND Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách, đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người.

Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Được biết, bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã chỉ đạo cách ly y tế nhà ở và người tiếp xúc gần nam nhân viên an ninh; rà soát Bệnh viện Đa khoa quốc tế nơi anh này đến khám bệnh, đồng thời tiếp tục xác minh những người tiếp xúc gần.

Trong đêm 27.1, tại khu dân cư ở tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, nơi ở của nam nhân viên Sân bay Vân Đồn, lực lượng y tế đến phun khử trùng. Công an được điều động bảo đảm an ninh trật tự.

Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách đường bộ, đường thủy do COVID-19