Thanh niên này nghe theo những tài khoản Facebook ở nước ngoài, rồi đăng lên trang cá nhân của mình thông tin ở Việt Nam có người chết vì COVID-19.

Cần Thơ: Khởi tố người đăng tin có người chết vì COVID-19

Nguyên Việt | 10/04/2020, 21:19

Thanh niên này nghe theo những tài khoản Facebook ở nước ngoài, rồi đăng lên trang cá nhân của mình thông tin ở Việt Nam có người chết vì COVID-19.

Ngày 10.4, Viện KSND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bị can M.P.N.P. (SN 1992, ngụ P.An Lạc, Q.Ninh Kiều) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 25.2, Công an Q.Ninh Kiều phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook James Ng có đăng tải bài viết có nội dung: “Mới nhận đc tin hôm nay có ng chết vì Coronavirus ở Vn ng Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!”. Bài đăng của tài khoản này đã gây hoang mang trong dư luận, Công an tiến hành kiểm tra, mời làm việc đối với chủ tài khoản là M.P.N.P.

Kết quả kiểm tra tài khoản trên, xác định P. đã dùng tài khoản Jame Ng để đăng tải chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19, nói xấu chế độ và nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, P. tham gia bình luận trong 7 bài viết do các tài khoản Facebook Hoang Thanh Tam Tran và Emily Page-Le đăng tải, nội dung các bình luận bôi nhọ lãnh đạo đảng, chính phủ.

Làm việc với ngành chức năng, P. thừa nhận tạo tài khoản Facebook trên và sử dụng từ tháng 10.2019 cho đến khi bị phát hiện. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, P. khai thường xuyên xem nội dung các bản tin được phát trên tài khoản Facebook Hoang Thanh Tam Tran và Emily Page-Le (chủ tài khoản là người Việt ở nước ngoài, có nhiều nội dung thể hiện sự chống cộng). Thanh niên này cũng đã lấy nhiều bài viết không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh trong nước mà không qua kiểm chứng rồi đăng tải lên Facebook cá nhân mang nội dung có tính chất tiêu cực.

Thanh Nguyên
Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khởi tố người đăng tin có người chết vì COVID-19